Bán thành công cổ phần khách sạn Kim Liên, GPBank thu về 570 tỷ đồng

(PLO) - 1.870.800 cổ phần CTCP Du lịch Kim Liên, tương đương với gần 27% vốn điều lệ đã được Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Dầu khí toàn cầu – GPBank bán thành công với giá chào bán 305.053 đồng/cổ phần, thu về 570 tỷ đồng…

Bán thành công cổ phần khách sạn Kim Liên, GPBank thu về 570 tỷ đồng

Thông tin từ Sở GDCK Hà Nội (HNX), trong phiên đấu giá ngày 27/4 ngày 27/4 vừa qua, có 1 nhà đầu tư tổ chức và 2 nhà đầu tư cá nhân tham dự. Khối lượng đăng ký mua đạt 1.870.800 triệu cổ phần (1.870.970 triệu cổ phần chào bán) gần bằng khối lượng cổ phần chào bán. Toàn bộ cổ phần chào bán đã được nhà đầu tư đặt mua với giá 305.053 đồng/cổ phần, bằng với giá khởi điểm. 

Kết quả, phiên đấu giá đã bán  được 1.870.800 triệu cổ phần (gần 100% số cổ phần đưa ra đấu giá) cho 3 nhà đầu tư (1 tổ chức, 2 cá nhân) với giá đấu thành công bình quân là 305.053 đồng/cổ phần. Tổng giá trị cổ phần bán được đạt hơn 570 tỷ đồng. 

CTCP Du lịch Kim Liên hiện có vốn điều lệ là hơn 69,5 tỷ đồng. Điểm hấp dẫn của công ty này là đang vận hành khách sạn Kim Liên tại số 5-7 Đào Duy Anh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội. Khách sạn tọa lạc trên khu đất rộng 3,5 ha tại vị trí đắc địa của thủ đô Hà Nội, có 437 phòng nghỉ, trong đó có 324 phòng đạt tiêu chuẩn 3 sao trở lên.

Tính tại đến thời điểm 31/3/2017, cơ cấu cổ đông lớn của CTCP Du lịch Kim Liên gồm Tập đoàn Thaigroup chiếm 52,4%, GPBank 26,9%, Công ty Tài chính Bưu điện 6,7% và Công ty Cổ phần Đầu tư Dầu khí Toàn cầu 6,6%. Như vậy, với việc thoái vốn này, GPBank sẽ không còn là cổ đông của Khách sạn Kim Liên nữa.

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục
Bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam thuộc nhóm tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới

Bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam thuộc nhóm tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới

(PLVN) - Bất chấp tác động của đại dịch Covid-19 tới ngành bất động sản trong năm 2020, mô hình bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) tiếp tục ghi nhận tăng trưởng so với các lĩnh vực khác. Dữ liệu mới đây của Savills cho thấy Việt Nam thuộc nhóm 10 thị trường có tốc độ tăng trưởng tốt trong lĩnh vực bất động sản hàng hiệu trên thế giới.
Đọc thêm