Khách sạn TMS Hotel Da Nang Beach: Áp dụng công nghệ xử lý nước thải tiên tiến nhất hiện nay

(PLVN) - Khách sạn TMS Hotel Da Nang Beach có vị trí thuận tiện trên tuyến đường trung tâm Võ Nguyên Giáp ngay sát biển Mỹ Khê. Được đưa vào hoạt động từ tháng 10/2018, TMS Hotel Da Nang Beach trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút số lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế.
Khách sạn TMS Hotel Da Nang Beach
Khách sạn TMS Hotel Da Nang Beach

Khách sạn TMS Hotel Da Nang Beach với quy mô 25 tầng nổi, 2 tầng hầm, gồm 228 căn hộ được biết đến với những giá trị “vàng”: vị trí thuận tiện ngay sát biển Mỹ Khê, thiết kế vô cùng độc đáo, khác biệt cộng hưởng với hệ thống các tiện ích cao cấp, sang trọng. Đặc biệt với định hướng phát triển bền vững, chủ đầu tư Tập đoàn TMS đã áp dụng công nghệ xử lý nước thải tiên tiến nhất hiện nay góp phần bảo vệ môi trường trong xanh, sạch đẹp cho thành phố du lịch Đà Nẵng.

Theo tìm hiểu được biết, hệ thống xử lý nước thải tại khách sạn TMS Hotel Da Nang Beach được xây dựng theo công nghệ MBBR (Moving Bed Biofilm Reactor) là một trong những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trong quá trình xử lý nước thải, đang được áp dụng rất nhiều bởi tính năng hiệu quả xử lý cao.

Công nghệ MBBR là quá trình xử lý nhân tạo trong đó sử dụng các vật liệu làm giá thể cho vi sinh dính bám vào để sinh trưởng và phát triển, là sự kết hợp giữa Aerotank truyền thống và lọc sinh học hiếu khí. Nước thải sau khi xử lý bằng công nghệ MBBR đều đạt quy chuẩn xả thải theo QCVN 40:2011/BTNMT.

Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng đã xác nhận báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án TMS Hotel Da Nang Beach được phê duyệt tại QĐ số 3009/QĐ – UBND ngày 5/6/2017 của UBND TP. Đà Nẵng. Với yêu cầu đánh giá tác động môi trường chỉ cần nước thải sau xử lý đạt tiêu chuẩn loại B nhưng với công nghệ MBBR mà khách sạn TMS Hotel Da Nang Beach đang áp dụng thì chất lượng nước thải sau xử lý đạt tiêu chuẩn loại A quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước mặt. Điều này cho thấy chủ đầu tư Tập đoàn TMS hoàn toàn chủ động, tích cực và nghiêm túc trong việc hoàn thiện dự án khách sạn TMS Hotel Da Nang Beach cũng như các dự án bất động sản nghỉ dưỡng mà Tập đoàn đang phát triển.

Với báo cáo đánh giá tác động môi trường đạt quy chuẩn, ngày 28/8/2018, Công ty thoát nước và xử lý nước thải TP. Đà Nẵng đã có công văn số 562//CTTNXLNT-KT về việc cấp phép đấu nối vào hệ thống thoát nước đô thị cho dự án khách sạn TMS Hotel Da Nang Beach.

Ngày 7/9/2018, Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng tiếp tục ra quyết định cấp giấy phép số 8181/GPĐNTN – SXD cho khách sạn TMS Hotel Da Nang Beach được phép đấu nối hệ thống nước mưa và nước thải đã qua xử lý vào hệ thống thoát nước đô thị theo quy định hiện hành và hoàn toàn không xả thải trực tiếp ra biển gây ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Hiện tại, hệ thống xử lý nước thải của khách sạn TMS Hotel Da Nang Beach đảm bảo hoạt động xả thải theo đúng quy định. Chủ đầu tư Tập đoàn TMS cho biết bên cạnh việc thực hiện xử lý nguồn nước thải theo đúng quy định, công tác kiểm tra, kiểm soát hệ thống xả thải của khách sạn TMS Hotel Da Nang Beach luôn được siết chặt và thực hiện nghiêm ngặt để hạn chế tối đa sai sót có thể xảy ra.

Đọc thêm