MB tham gia Sáng kiến Đổi mới thanh toán toàn cầu (GPI)

(PLO) - Ngày 17/09, tại Trụ sở chính số 21 Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đã tổ chức Lễ khởi động Dự án SWIFT GPI (Global Payments Innovation Initiative – Sáng kiến Đổi mới Thanh toán Toàn cầu) đánh dấu việc MB chính thức là thành viên của Sáng kiến GPI. 
MB tham gia Sáng kiến Đổi mới thanh toán toàn cầu (GPI)

Đây là một trong những dự án trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán của MB trên cơ sở những tính năng mới của GPI.

Tham dự Lễ phát động, về phía đối tác có ông Carlos Ugalde – Thành viên Tổ triển khai GPI của Tổ chức SWIFT và bà Lê Hồng, đại diện tổ chức SWIFT tại Việt Nam; về phía MB có ông Lê Xuân Vũ – Thành viên Ban điều hành, đại diện Ban Lãnh đạo MB và Ban dự án triển khai GPI của hai bên.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Lê Xuân Vũ đánh giá giải pháp GPI của SWIFT là giải pháp giúp MB tạo ra hệ thống thanh toán vượt trội, đáp ứng nhu cầu của khách hàng thông qua việc đẩy nhanh tốc độ xử lý giao dịch, tăng tính minh bạch về phí đối với các giao dịch chuyển tiền quốc tế.

Đặc biệt, giải pháp cung cấp các tiện ích với khả năng theo dõi tiến trình giao dịch mọi nơi, mọi lúc và hỗ trợ việc tra soát, hủy hoặc thu hồi giao dịch một cách nhanh chóng, hướng tới một thế giới phẳng không rào cản về không gian, thời gian, chuẩn mực giao tiếp cho nhiều hệ sinh thái khác nhau.

Cũng tại buổi Lễ, ông Carlos Ugalde đã giới thiệu việc triển khai GPI của các ngân hàng trên thế giới, những lợi ích mà GPI đem lại cho ngân hàng và khách hàng, cùng kế hoạch triển khai dự án tại MB. Đại diện SWIFT cho biết sẽ hỗ trợ MB xác định rõ phạm vi triển khai Dự án cũng như xây dựng kế hoạch triển khai chi tiết để đảm bảo MB có thể đạt được mục tiêu go-live GPI trong nửa đầu năm 2019.

Là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đăng ký GPI, MB đã gia nhập cộng đồng GPI cùng hơn 72 ngân hàng hàng đầu toàn cầu, tiếp tục cam kết luôn đổi mới và cung cấp tới khách hàng những sản phẩm thanh toán quốc tế với tiện ích vượt trội. Đây là cơ hội để MB có thể cung cấp dịch vụ thanh toán quốc tế nhanh, chính xác đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Sáng kiến Đổi mới Thanh toán Toàn cầu (GPI - Global Payments Innovation Initiative) của SWIFT được đánh giá là sáng kiến thanh toán quốc tế nổi bật nhất trong những năm gần đây.

GPI là giải pháp của SWIFT nhằm nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ thanh toán quốc tế cung ứng đến khách hàng của các ngân hàng bằng cách tăng tốc độ xử lý, tính minh bạch đối với thông tin giao dịch và khả năng tra soát, dừng và thu hồi điện thanh toán nhanh chóng, cung cấp cở sở dữ liệu đám mây bảo mật, cho phép cải tiến các quy tắc kinh doanh liên ngân hàng, giúp báo cáo trạng thái xử lý giao dịch theo thời gian thực, cung cấp kết nối với khách hàng thông qua API.

Trong các giai đoạn sau của sáng kiến, các dịch vụ bổ sung sẽ được mở rộng cho các dịch vụ thanh toán quốc tế như chuyển tiền liên ngân hàng, giải pháp GPI cho khách hàng doanh nghiệp, tạo giao tiếp chuẩn mực cho các hệ sinh thái khác nhau.

Đọc thêm