“Tập đoàn địa ốc Alibaba” tiếp tục rao bán dự án “ma”

(PLVN) - Liên quan đến việc gần đây Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (đóng tại TP HCM) liên tục rao bán đất nền giá hấp dẫn tại xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, ông Lê Thành Mỹ, Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch cho biết hiện huyện Nhơn Trạch đã có nhiều động thái để xử lý việc Alibaba rao bán dự án “ảo” tại địa phương.
UBND xã Long Thọ treo thông báo khuyến cáo người dân
UBND xã Long Thọ treo thông báo khuyến cáo người dân

Theo ông Mỹ thì đến thời điểm này tỉnh Đồng Nai chưa ban hành quyết định nào liên quan đến việc thỏa thuận địa điểm, chấp thuận đầu tư cho công ty CP Địa ốc Alibaba thuê đất để thực hiện dự án Ali Aqua Nhơn Trạch.

Trước thực tế như vậy thì phía UBND huyện Nhơn Trạch đã có văn bản yêu cầu thủ trưởng các cơ quan đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thông tin đến cán bộ, công chức, viên chức biết việc công ty CP Địa ốc Alibaba quảng cáo trên mạng về bán đất nền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Nhơn Trạch là sai sự thật: 

“Tự nhiên Alibaba về đây rao bán dự án khiến chúng tôi lo sợ người dân địa phương và lân cận bị thiệt thòi. Hiện tại họ đã rao bán khắp trên các trang mạng xã hội nên chắc chắn sẽ có nhiều người chi tiền giữ chỗ, đặt cọc. Vì vậy trước mắt tôi đã giao UBND xã Long Thọ làm biển đỏ cắm ở khu vực rao bán dự án AliAqua để cảnh báo người dân.

Sắp tới, huyện cũng sẽ có văn bản cảnh báo rộng rãi về dự án này để người dân tránh mua lầm. Chúng tôi mong rằng người dân khi có nhu cầu mua đất trên địa bàn thì nên đến UBND xã hoặc vào huyện để tìm hiểu về dự án mình muốn chi tiền để mua”, ông Mỹ nói.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, khoảng một tuần gần đây Alibaba liên tục rao bán dự án Aliaqua với các lời có cánh như siêu phẩm của bất động sản tháng sáu, mang chiều hướng phát triển của người Nhật. Dự án này nằm trên trục đường Huỳnh Thúc Kháng (xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch), có tổng diện tích là 11ha với quy mô 539 lô, giá bán nằm ở mức khoảng 5,2 triệu đồng/m2 tương đương với khoảng 500 triệu đồng/nền.

Dù được quảng cáo rầm rộ nhưng đến nay trên thực tế dự án này vẫn chỉ là những khu đất trống. Trong khi đó người dân địa phương lại cho biết đã có nhiều khách mua dự án này nhưng không biết tiền bạc đầu tư sẽ đi đâu về đâu. Hiện tại theo người dân thì khu đất Alibaba rao bán là khu đất quy hoạch trồng rau và xưa nay người dân Long Thọ cũng canh tác rau sạch ở khu đất này. Vì vậy, việc khu đất trồng rau này “bỗng dưng” biến thành đất thổ cư 100% với giá cao ngất ngưởng khiến người dân khá sốc. 

Ngoài ra, mặc dù tất cả các dự án trước đó tại thị xã Phú Mỹ, huyện Long Thành, Xuân Lộc đều là dự án “ảo” nhưng đến nay các nhân viên tư vấn của Alibaba vẫn  tự tin quảng cáo về dự án của mình. Một nhân viên của Alibaba dành những lời có cánh rằng Aliaqua là dự án nằm gần TP HCM và sân bay tương lai nên xu hướng phát triển trong tương lai rất mạnh. Nếu đầu tư đất nền ở đây thì lợi nhuận vô cùng lớn, trong vòng một năm có thể thu lợi hàng trăm triệu đồng. Không những vậy để đảm bảo cho khách hàng được thanh toán linh hoạt làm nhiều đợt, ngân hàng hỗ trợ vốn ban đầu,...

Trước đó, Báo PLVN đã đăng nhiều bài viết cảnh báo người dân không nên mua các “dự án áo” của Alibaba ở huyện Xuân Lộc, Long Thành (Đồng Nai), TX Phú Mỹ  (Vũng Tàu),.. và bây giờ là huyện Nhơn Trạch để tránh “tiền mất tật mang”.

Đọc thêm