TP HCM yêu cầu xử lý dứt điểm đơn thư khiếu nại

(PLVN) - Báo cáo tại Hội nghị tổng kết công tác tiếp công dân, xử lý đơn tại TP HCM năm 2019 vào ngày 5/3, Ban Tiếp công dân TP cho biết, việc thụ lý giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền tại một số cơ quan, đơn vị, địa phương còn chậm, quá thời gian quy định. Một số đại biểu kiến nghị, cần cụ thể hóa chế tài xử lý đối với cán bộ và người khiếu nại, tố cáo.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu phát biểu tại hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Ngô Minh Châu giao Văn phòng UBND TP chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính trong việc liên thông phần mềm quản lý hồ sơ khiếu nại, tố cáo đến sở - ngành, quận - huyện và liên thông với cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo.

Văn phòng UBND TP rà soát lại các đơn thư từ Trung ương gửi về TP để kiến nghị, đề xuất xử lý dứt điểm. Ngoài ra, giao Thanh tra các cấp tiến hành thanh tra, kiểm tra công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là thanh tra, kiểm tra vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu…  

Đọc thêm