Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, một số lượng đáng kể xe Focus có bộ phận bầu trợ lực phanh có thể được lắp ráp chưa đúng quy trình dẫn đến khả năng làm nhanh mòn hoặc gây hư hỏng phốt bên trong. Điều này có thể nhận thấy bởi tiếng ồn hoặc tăng lực tác động khi đạp phanh do rò rỉ chân không.
Tổng số xe gặp lỗi này tại thị trường Việt Nam là 539 chiếc và đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 8/8/2013 đến ngày 14/4/2014.
Nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng và sự an toàn của người sử dụng, toàn bộ số xe bị lỗi sẽ được triệu hồi để kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh miễn phí. Hoạt động triệu hồi sẽ được thực hiện tại hệ thống 26 đại lý của Ford Việt Nam trên toàn quốc.
Chương trình triệu hồi đã bắt được thực hiện và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 1/9/2019. Thời gian kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh trên mỗi xe Focus ước tính mất khoảng 2 giờ.
Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng đưa xe tới hệ thống đại lý chính thức của Ford để tiến hành kiểm tra và khắc phục lỗi đúng tiêu chuẩn.