175 sự cố an toàn bay diễn ra ở trong 7 tháng đầu năm 2014

(PLO) - Tin từ Cục Hàng không Việt Nam, trong 7 tháng đầu năm 2014 đã xảy ra 175 sự cố liên quan đến an toàn bay. Con số này đã tăng lên 34 vụ so với cùng kỳ năm 2013.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Trong 7 tháng đầu năm 2014, các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện tổng cộng 86.864 chuyến bay.  Tỷ lệ chậm bay là là 20,9%; Tỷ lệ hủy chuyến là 3%. 
Đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, những sự cố hàng không trên hầu như do  tác động của các nhân viên điều hành bay. Cụ thể, tổ bay, nhân viên kỹ thuật, kiểm soát viên không lưu, nhân viên điều độ, nhân viên thủ tục bay, lỗi hệ thống đều phải chịu trách nhiệm trước các sự cố trên. 
Hạ tầng một số cảng hàng không, sân bay chưa đáp ứng tốc độ phát triển
 Hạ tầng một số cảng hàng không, sân bay chưa đáp ứng tốc độ phát triển
7 tháng đầu năm cũng đã ghi nhận 171 vụ việc vi phạm về an ninh hàng không( tăng 77 so với cùng kỳ năm 2013). Rất may là đã không có các vụ việc nghiêm trọng xảy ra.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, thời tiết phức tạp, chất lượng dịch vụ khí tượng còn hạn chế đã làm 106 chuyến phải bay chờ, đi sân bay dự bị.
Theo Cơ quan chức năng, có nhiều nhóm nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm hủy chuyến. Nguyên nhân chủ quan trực tiếp là do hạ tầng một số cảng hàng không, sân bay chưa đáp ứng tốc độ phát triển; sự quá tải tại các sân bay lớn (khu bay, nhà ga); tắc nghẽn không lưu tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất; công tác lập kế hoạch, chuẩn bị trước chuyến bay của hãng hàng không còn hạn chế. Cách tính thời gian quay đầu tàu bay chưa phù hợp; sự phối hợp giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ trong dây chuyền tại một số cảng hàng không chưa tốt.

Đọc thêm