Đại học Luật Hà Nội: Tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ

(PLO) - Ngày 23/5, Đảng bộ Trường Đại học Luật Hà Nội đã tổ chức Đại hội lần thứ XI nhiệm kỳ 2015-2020. 
Phó Bí thư Ban Cán sự, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đinh Trung Tụng phát biểu tại Đại hội
Phó Bí thư Ban Cán sự, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đinh Trung Tụng phát biểu tại Đại hội
Dự Đại hội có ông Nguyễn Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Bí thư Đảng ủy khối trường đại học - cao đẳng Hà Nội; Phó Bí thư Ban Cán sự, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đinh Trung Tụng; Thứ trưởng Phan Chí Hiếu - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Đại học Luật Hà Nội.
Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ Trường Đại học (ĐH) Luật Hà Nội khóa X trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ khóa XI cho biết, nhiệm kỳ X của Đảng bộ Trường ĐH Luật Hà Nội là giai đoạn quan trọng đánh dấu nhiều đổi mới và phát triển của Trường về nhiều mặt với những cơ hội cũng như đòi hỏi, thách thức lớn đối với sự nghiệp đào tạo, nghiên cứu khoa học và tuyên truyền, phổ biến pháp luật.
Trình bày Báo cáo, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội Trương Quang Vinh nêu rõ: Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học có nhiều đổi mới và tiếp tục phát triển, đảm bảo chất lượng đào tạo, giữ vững vị trí là cơ sở đào tạo luật hàng đầu của cả nước. 
Công tác tổ chức cán bộ, xây dựng Đảng, kiểm tra giám sát có những chuyển biến mạnh, dân chủ, công bằng, minh bạch trong hoạt động của Trường được đảm bảo. Hoạt động của các tổ chức đoàn thể có những đóng góp quan trọng trong công tác của trường.
Bên cạnh đó, báo cáo cũng chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm. Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Trường ĐH Luật xác định các mục tiêu chủ yếu như giữ vững vị trí dẫn đầu trong sự nghiệp đào tạo cán bộ pháp luật trong phạm vi cả nước, tạo chuyển biến mạnh trong chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chủ động hội nhập quốc tế. 
Quyết tâm thực hiện thành công Đề án xây dựng Trường ĐH Luật Hà Nội trở thành trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật, có cơ sở vật chất hiện đại, có đội ngũ cán bộ, giảng viên hùng hậu với trình độ cao, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của xã hội, có năng lực hội nhập, cạnh tranh và hợp tác quốc tế…
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Ban Cán sự, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đinh Trung Tụng đã đánh giá cao những kết quả Đảng bộ ĐH Luật Hà Nội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Thứ trưởng cũng đánh gia cao công tác chuẩn bị Đại hội của Đảng bộ, đồng thời đề nghị tập trung vào một số nhiệm vụ như quán triệt, thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo các mặt hoạt động của Trường; tập trung khắc phục những hạn chế, yếu kém trong công tác đảng của nhiệm kỳ qua; tiếp tục tăng cường đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ, Ban Giám hiệu đến các cơ quan, tổ chức trực thuộc, tạo ra động lực mới thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.
Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, nhà trường cần tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo chủ chốt có năng lực, trình độ, có khả năng quy tụ đoàn kết, có tư duy đổi mới, năng động, sáng tạo vì sự nghiệp phát triển của Trường; đồng thời tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, sát sao có trọng tâm, trọng điểm những nhiệm vụ trong Đề án tổng thể theo Quyết định 549 của Thủ tướng Chính phủ, xây dựng thành công Trường trọng điểm đào tạo cán bộ pháp luật…
Đại hội đã bầu ra BCH Đảng bộ Trường ĐH Luật Hà Nội khoá XI gồm 13 đồng chí. Đồng chí Phan Chí Hiếu được BCH Đảng bộ khoá XI tại phiên họp thứ nhất tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy, đồng chí Trương Quang Vinh giữ chức vụ Phó Bí thư, đồng chí Nguyễn Văn Phú giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra. Đại hội đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối các trường đại học - cao đẳng Hà Nội lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Đọc thêm