Hội Cựu chiến binh Cơ quan Bộ Tư pháp dâng hương ở Nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên

(PLVN) -Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc: “Uống nước nhớ nguồn”, nhân dịp Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020), nhằm tri ân tưởng nhớ công lao của các anh hùng, liệt sỹ đã hinh sinh vì độc lập của dân tộc. Trong các ngày 16 - 18/7/2020, Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh Cơ quan Bộ Tư pháp đã về thăm chiến trường xưa tại tỉnh Hà Giang.


Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Quốc Huy, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Bộ Tư pháp làm trưởng đoàn.
Hội Cựu chiến binh và Cục THA tỉnh Hà Giang thắp hương tại Nghĩa trang Vị Xuyên.
 Hội Cựu chiến binh và Cục THA tỉnh Hà Giang thắp hương tại Nghĩa trang Vị Xuyên.

Tại Hà Giang, đoàn công tác cùng đại diện lãnh đạo Cục Thi hành án tỉnh Hà Giang đã tới dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên, bày tỏ lòng biết ơn và tri ân các liệt sĩ đã hy sinh qua các cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. 

Các đồng chí trong đoàn thắp hương.
 Các đồng chí trong đoàn thắp hương.
Cán bộ Thi hành án thắp hương cho các liệt sỹ.
Cán bộ Thi hành án thắp hương cho các liệt sỹ. 

Nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên là nơi yên nghỉ của hơn 1.700 liệt sĩ, trong đó vẫn có gần 300 ngôi mộ “chưa biết tên” và một ngôi mộ tập thể của các chiến sĩ hi sinh tại hang Sập, bình độ 400, xã Thanh Thủy (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang). Sự hi sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ thể hiện sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng của dân tộc Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh, vì độc lập tự do của dân tộc, vì chủ nghĩa xã hội và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam.

Thăm tặng quà Đồn Biên phòng Lũng Cú.
Thăm tặng quà Đồn Biên phòng Lũng Cú.
Thăm và tặng quà tại Chi cục THA huyện Yên Minh.
 Thăm và tặng quà tại Chi cục THA huyện Yên Minh.

Đoàn cũng đã đến thăm tặng quà và sách cho các cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại Đồn Biên phòng Lũng Cú và các em nhỏ được Đồn nhận nuôi dưỡng, chăm sóc và dạy dỗ. Ở Đồn Biên phòng Lũng Cú đoàn đã được nghe cán bộ, chiến sỹ biên phòng giới thiệu về lịch sử của từng địa danh, từng tuyến biên phòng, biên giới, về sự hi sinh anh dũng kiên cường của quân và Nhân dân cả nước nói chung và đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang nói riêng trong cuộc chiến đấu bảo vệ Biên giới phía Bắc và những công việc, nhiệm vụ hành ngày của các anh - những người lính tự hào được mang trên mình quân hàm xanh tại nơi biên cương, các anh đã không quản nắng, mưa, gian khổ, vất vả… để ngày, đêm canh gác biên giới, vì sự bình yên của Tổ quốc của Nhân dân.

Các em nhỏ được Đồn nhận nuôi.
Các em nhỏ được Đồn nhận nuôi. 

Nhân chuyến công tác, đoàn công tác cũng đã đến thăm một số đơn vị thuộc hệ thống thi hành án tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang.

Đây là một trong những hoạt động sinh hoạt chính trị, nghĩa tình của Hội Cựu chiến binh Cơ quan Bộ Tư pháp và Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp nhằm nâng cao nhận thức “Uống nước, nhớ nguồn” của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và thế hệ đoàn viên, thanh niên, tuổi trẻ của Bộ Tư pháp chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc trong năm 2020 và kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2020). 

Đọc thêm