Có thể đổi ngày sinh trên CMND?

(PLO) - Tôi 19 tuổi, tôi mới làm CMND đượcmột thời gian. Nhưng mới đây, tôi đã tìm lại được cha mẹ đẻ của mình. Cha mẹ tôi cho biết ngày sinh của tôi là ngày khác. Ngày trên giấy tờ hiện nay là ngày cha mẹ nuôi tôi nhặt được tôi. Vậy xin hỏi, tôi có thể thay đổi ngày sinh trên CMND của tôi không?

Trả lời: 

Tại Điểm a Mục 2 Phần II Thông tư số 04/1999/TT-BCA(C13) ngày 29/4/1999 của Bộ Công an hướng dẫn một số quy định của Nghị định số 05/1999/NĐ-CP ngày 03/2/1999 của Chính phủ về Chứng minh nhân dân khi thay đổi họ, tên, chữ đệm, ngày, tháng, năm sinh. Những thay đổi này phải có quyết định của cơ quan có thẩm quyền. 

Việc ghi thông tin trên Chứng minh nhân dân phải phù hợp với thông tin ghi trên Sổ hộ khẩu và Giấy khai sinh.

Như vậy, việc thay đổi ngày, tháng, năm sinh trên CMND là điều hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, điều kiện là bạn phải liên hệ với cơ quan tư pháp để điều chỉnh lại thông tin về ngày, tháng, năm sinh trên Giấy khai sinh, sau đó điều chỉnh thông tin về ngày, tháng, năm sinh trên Sổ hộ khẩu.

Sau khi đã thực hiện việc điều chỉnh thông tin về ngày, tháng, năm sinh trên Sổ hộ khẩu theo thông tin về ngày, tháng, năm sinh trên Giấy khai sinh, bạn đến cơ quan Công an nơi tiếp nhận hồ sơ tiến hành làm thủ tục đổi CMND theo thông tin về ngày, tháng, năm sinh mới.

Đọc thêm