Tuần hàng Việt TP Hà Nội 2024: Nâng tầm hàng Việt, kết nối người tiêu dùng Thủ đô

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Tối 5/9, Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2024 chính thức khai mạc, với hơn 90 gian hàng từ các doanh nghiệp Việt.  Sự kiện là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm, và mang đến những ưu đãi hấp dẫn, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng Thủ đô.
Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện.
Các đại biểu cắt băng khai mạc sự kiện.

Sự kiện diễn ra tại huyện Đan Phượng do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đan Phượng tổ chức.

Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 90 gian hàng từ các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các lĩnh vực như hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, làng nghề, nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, các sản phẩm OCOP, cùng những mặt hàng được người tiêu dùng yêu thích và những sản phẩm đặc trưng của các địa phương.

Không chỉ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội, Ban tổ chức còn bố trí gian hàng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của các tỉnh, thành phố trong cả nước…; qua đó, góp phần hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn trong tiêu thụ nông sản và các sản phẩm hàng Việt.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động triển khai theo Kế hoạch số 632/KH-SCT của Sở Công Thương, nhằm hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn TP Hà Nội trong năm 2024.

Thông qua chương trình, Sở Công Thương Hà Nội tạo cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố.

Ở chiều ngược lại, người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

"Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia Tuần hàng Việt TP Hà Nội cũng chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp", ông Nguyễn Thế Hiệp nhấn mạnh.

Người dân mua sắm hàng hóa tại Tuần hàng Việt.

Người dân mua sắm hàng hóa tại Tuần hàng Việt.

Sở Công thương Hà Nội cũng yêu cầu, các đơn vị tham gia Tuần hàng Việt TP Hà Nội chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.

Từ đầu năm 2024 đến nay, Sở Công Thương Hà Nội đã quyết liệt thực hiện các giải pháp kích thích tiêu dùng, thúc đẩy các ngành sản xuất, kinh doanh phát triển… Trong đó, khu vực dịch vụ tiếp tục là điểm sáng, đóng vai trò quan trọng trong tăng trưởng chung của TP Hà Nội.

Cụ thể, tính chung 8 tháng năm 2024, tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 2.724,6 nghìn tỷ đồng, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu thương nghiệp đạt 2.197 nghìn tỷ đồng chiếm 80,6% tổng mức và tăng 11,5%.

Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2024 diễn ra từ ngày 5 đến 9/9.

Đọc thêm