Giải thưởng Chất lượng quốc gia xét chọn hằng năm cho các doanh nghiệp áp dụng hiệu lực và hiệu quả các mô hình, hệ thống quản lý tiên tiến; có thành tích nổi bật trong việc nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động; làm quen với các chuẩn mực quốc tế để sẵn sàng hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội.
Để được trao giải thưởng, các doanh nghiệp cần đáp ứng 7 tiêu chí từ quản trị đến đổi mới công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, bao gồm: Vai trò của lãnh đạo; Hoạch định chiến lược; Định hướng vào khách hàng và thị trường; Đo lường, phân tích và quản lý tri thức; Quản lý, phát triển nguồn nhân lực; Quản lý quá trình hoạt động; Kết quả hoạt động.
Tại lễ trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia và Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương, năm 2019 – 2020 vừa được tổ chức mới đây, VNPT Thanh Hóa - đơn vị trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vinh dự là Doanh nghiệp dịch vụ Viễn thông - Công nghệ thông tin duy nhất vinh dự được tặng giải Vàng Chất lượng quốc gia năm 2020.
Việc VNPT Thanh Hóa được công nhận giải Vàng giải thưởng Chất lượng quốc gia đã khẳng định và tôn vinh những đóng góp xuất sắc về chất lượng kinh doanh và dịch vụ của Doanh nghiệp. Đây sẽ là nền tảng vững chắc để VNPT Thanh Hóa tiếp tục hoàn thiện, khắc phục mọi khó khăn với nỗ lực và quyết tâm cao nhất, mở rộng mạng lưới viễn thông - công nghệ thông tin - truyền thông - công nghệ SỐ hiện đại, rộng khắp, tiện lợi; không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng dịch vụ, tiếp tục gặt hái những thành tựu mới trong tương lai.