Vụ khách hàng khiếu nại bảo hành Sony, công ty “bặt vô âm tín“?

(PLO) - Sau khi nhận được câu khẳng định của Công ty Sony Electronics Viê%3ḅt Nam sẽ phản hồi kết quả trong 03 ngày làm việc, nhưng đến nay (06 ngày – PV) báo PLVN vẫn chưa nhận được hồi âm  của Công ty về sự việc này…
Vụ khách hàng khiếu nại bảo hành Sony, công ty “bặt vô âm tín“?
Ngày 26/01, phóng viên báo PLVN đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với đại diện của Công ty Sony Electronics Việt Nam. Qua đó, phía công ty đề nghị phóng viên gửi câu hỏi và nội dung phản ánh của khách hàng Huỳnh Nhật Cảnh trú tại quận 12, TP. HCM khiếu nại chất lượng sản phẩm và dịch vụ bảo hành của Sony.
Thế nhưng, sau 06 ngày (01/02/2016), báo PLVN vẫn chưa hề nhận được bất cứ nội dung nào khác ngoài 01 email viết: “Cám ơn quí khách đã liên hệ Sony. Chúng tôi rất lấy làm tiếc và xin lỗi về những bất tiện mà quí khách gặp khi dùng sản phẩm/ dịch vụ của Sony. Khiếu nại của quí khách đã được chuyển đến bộ phận hỗ trợ khách hàng sản phẩm điện thoại Xperia kiểm tra giải quyết và sẽ phản hồi kết quả trong 03 ngày làm việc. Xin chân thành cám ơn”.
Trước đó, phóng viên cũng đã liên hệ với khách hàng Huỳnh Nhật Cảnh để hỏi rõ hơn về vấn đề này. Anh Cảnh cho biết, ngày 16/01/2016, anh có liên hệ Trung tâm Bảo hành Đa Kao Quận 1 để báo về tình trạng lỗi trên điện thoại. Đến ngày 19/01 anh đã ghé lại trung tâm nhận máy về sử dụng tạm cho chuyến công tác xa.
Như vậy, từ lúc anh liên hệ, trung tâm tiếp nhận máy được khoảng 3 ngày. Vì hạn chế về thời gian, nên thời điểm anh nhận máy, trung tâm vẫn chưa thể kịp khắc phục lỗi trên thiết bị.
Sau đó, anh Cảnh đã gọi điện cho trung tâm bảo hành để hỏi về tình trạng của máy đã bảo hành xong chưa thì trung tâm bảo hành Sony báo tình trạng máy ổn định không có vấn đề gì và bảo chiều đó có thể qua nhận máy về sử dụng.
 
“Hơn 13h ngày 19/01, tôi đi công tác sẵn ghé qua nhận máy về, và test thử một số chức năng thì vẫn không cải thiện được vấn đề nên sáng ngày 20/01 tôi lại phải đem máy qua trung tâm bảo hành Sony một lần nữa. Và lần này bên đó không hẹn là bao lâu. Cứ nghĩ như lần trước tầm 2 3 ngày là trung tâm bảo hành sẽ bảo hành xong, nhưng ngày 23/01 tôi điện cho trung tâm bảo hành Sony để hỏi tình trạng máy thì được trung tâm bảo hành trả lời là máy phải thay Main và phải đợi từ 7 đến 10 ngày mới có Main thay” – Anh Cảnh bức xúc.
Theo như lời anh Cảnh thì anh đã phải bỏ ra hơn 8 triệu đồng để mua một chiếc điện thoại thông minh mà tình trạng máy: “Các chức năng đọc ghi bị lỗi, đọc hình không được, file nhạc nghe không ổn định. Khi nhận cuộc gọi thỉnh thoảng bị treo, Micro chập chờn, nhận cuộc gọi nói người khác không nghe được, loa ngoài cũng chập chờn, quay video thì không thu âm được. Nhưng khi bảo hành máy thì tôi chỉ báo tình trạng về thiết bị đọc ghi trước, vì những vấn đề kia thỉnh thoảng xảy ra nên tôi không báo”.
Ngày 27/01, anh Cảnh đã được trung tâm bảo hành Sony gọi ra để nhận lại chiếc điện thoại của mình. Anh cho biết thêm: “Sau khi nhận máy về ngày hôm qua thì sáng nay tôi có nhận được một cuộc gọi nhưng trả lời người bên kia không nhận được, và tôi thử dùng điện thoại khác điện vào nhưng cũng không nghe được và phải tắt nguồn khởi động lại thì mới hoạt động bình thường. Máy bị trầy xướt khá nhiều so với lúc chưa đi bảo hành. Với lại máy có dán Decal nên hôm lấy máy về trầy mặt sau nhiều lắm nên tôi đã thay Decal mới nên không có hình ảnh”.
“Tôi rất bức xúc về chất lượng sản phẩm của Sony và dịch vụ bảo hành của Sony. Bỏ tiền ra để mua một điện thoại mới, và dùng chưa được bao lâu thì đã phát sinh quá nhiều lỗi, rồi phải đem sửa chữa, tháo máy, thay Main thì các tính năng có thể sẽ không chạy ổn định và có thể phải đi bảo hành tiếp tục” – Anh tâm sự.
Báo PLVN tiếp tục cập nhật thông tin tới bạn đọc./.

Đọc thêm