Yamaha giữ chân khách hàng bằng dịch vụ “độc”

(PLO) - Dẫn đầu “cuộc đua” thời điểm này phải kể đến các tên tuổi lớn như Yamaha, Piagio, Honda… Trong đó Yamaha Việt Nam “mạnh tay” chi đậm cho dịch vụ “hậu mãi” với hệ thống FI Shop – thiết bị kiểm tra và vệ sinh vòi phun xăng điện tử, áp dụng các tiêu chuẩn khắt khe. Thương hiệu được nhiều khách hàng Việt tin dùng này còn tập trung đầu tư hàng trăm xe Mobile Service cứu hộ dọc đường và cung cấp dịch vụ chăm sóc xe tại nhà cho khách hàng.

Fi Shop - bệnh viện cho xe máy của Yamaha

Fi Shop - bệnh viện cho xe máy của Yamaha

Dịch vụ “Gọi là có”

Sở hữu một chiếc Nouvo 115 từ năm 2011, Hiền Anh, cô bạn cá tính của tôi luôn lắc đầu khi bạn bè rủ “đổi xe”. Một phần vì chiếc xe “3 năm vẫn như ngày đầu tiên”, phần nữa vì cô nàng “mê” dịch vụ chăm sóc khách hàng của Yamaha. “Mình không thể quên cái tết 2014 vừa rồi, chạy xe lên Đường Lâm chụp ảnh, dọc đường xe trục trặc giữa đồng không mông quạnh, gọi điện cho bạn bè đều về quê hoặc đi du hí hết cả. Thế là gọi  bừa đến tổng đài hotline của Yamaha (18001588). Không ngờ mấy chục phút sau có xe Mobile Service tới tận nơi, hóa ra chỉ là kẹt vòi phun xăng do xe…bẩn, lâu không bảo dưỡng. Anh thợ bảo dưỡng còn ân cần để lại số điện thoại và hướng dẫn cẩn thận cách chăm sóc, bảo dưỡng xe”, Hiền Anh kể lại lý do “gắn bó” với chiếc xe yêu dấu của mình.

Không chỉ Hiền Anh đánh giá cao dịch vụ chăm sóc khách hàng tận nơi của Yamaha, phản hồi từ hàng trăm khách hàng sử dụng dịch vụ này đều rất tích cực. Đó chính là lý do Yamaha liên tục tăng số lượng xe Mobile Service (chuyên dụng có thùng phụ kiện sửa chữa sau xe) tại các đại lý 3S hạng A. Hiện con số xe chuyên dụng này đã lên tới 250 xe phục vụ cho 2 chức năng chính: cứu hộ khẩn cấp với trường hợp khách hàng bị hỏng hóc giữa đường và dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng tại nhà khi khách hàng có yêu cầu.

Điều quan trọng là chi phí cho các dịch vụ tại nhà của Yamaha khá hợp lý chứ không đắt đỏ như nhiều người tưởng và như một số dịch vụ của những hãng khác, trường hợp lỗi do nhà sản xuất, Yamaha không thu phí của khách hàng.

Xe Mobile Service hỗ trợ khách hàng của Yamaha

Dịch vụ “siêu âm cho xe”

Thị trường xe máy Việt là “chiếc bánh ngon”, nhiều hãng xe lớn trên thế giới đều muốn “giành giật thị phần”. Đã qua rồi cái thời người mua “hoa mắt” vì thương hiệu. Dịch vụ chuẩn, sản phẩm tốt mới giúp các hãng xe tăng thị phần. Bởi vậy, không chỉ chăm sóc khách hàng tận nhà, hỗ trợ khách hàng khi gặp sự cố giữa đường, những thương hiệu lớn như Yamaha phải liên tục cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Gần đây nhất, Yamaha đã thành lập “các bệnh viện xe máy” - Fi Shop để góp phần thay đổi thói quen của người tiêu dùng thay vì hư hỏng nặng mới mang xe đi bảo dưỡng. Bằng việc chủ động đưa xe có tích hợp công nghệ phun xăng điện tử tới Fi Shop để bảo dưỡng vòi phun xăng Fi định kỳ.

“Người Việt mình giữ xe cẩn thận nhưng chưa đúng cách, nhiều người khi xe hỏng mới đưa tới tiệm sửa chữa trong khi những loại xe mới hiện nay đều sử dụng các thiết bị hiện đại như hệ thống phun xăng điện tử, hệ thống này tốt, bền nhưng phải được bảo dưỡng đúng cách, đúng định kỳ”, anh Lê Ngọc Dưỡng, chuyên viên kỹ thuật của Fi Shop tại Hà Nội cho biết.

Anh Dưỡng cũng phân tích thêm: sau thời gian sử dụng 6 tháng hoặc tương đương với quãng đường 10,000km, tất cả các vòi phun Fi của xe máy sẽ bị dơ và giảm hiệu quả vận hành. Điều này sẽ gây tiêu hao nhiên liệu, hoặc có thể làm hư vòi phun Fi nếu không được bảo trì định kỳ. Với hệ thống kiểm tra và bảo trì vòi phun hiện đại bằng máy tính, Fi Shop sẽ giúp kiểm tra tình trạng “bệnh” của vòi phun xăng điện tử, lên phác đồ điều trị và sau đó là máy vệ sinh vòi phun sẽ làm việc giúp làm sạch, đảm bảo vòi phun Fi luôn trong tình trạng tốt nhất. Công nghệ này chỉ có duy nhất ở Yamaha.

Ngoài việc kiểm tra và vệ sinh vòi phun, nhân viên Fi shop sẽ lưu trữ thông tin xe đến bảo dưỡng sửa chữa trên máy tính, đọc lỗi và đưa ra chuẩn đoán về tình trạng của xe. Có thể hiểu nôm na Fi shop giống như một cái máy siêu âm, nối vào xe là có thể nhìn rõ tình trạng của chiếc xe đang được kiểm tra và lưu giữ “hồ sơ bệnh án” của xe qua mỗi lần kiểm tra trên hệ thống máy tính.

 “FI shop giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều khoản chi phí và thời gian, động cơ xe sẽ vận hành êm ái và đầu phun Fi hoạt động bền bỉ hơn”, anh Dưỡng khẳng định.

Cùng với việc cung cấp các trang thiết bị dụng cụ phục vụ cho việc kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phun xăng điện tử, Yamaha đã tiến hành đào tạo đội ngũ kỹ thuật viên có đủ kiến thức để thực hiện việc kiểm tra, chẩn đoán, bảo dưỡng và sửa chữa các hư hỏng của hệ thống phun xăng điện tử cũng như tư vấn cho khách hàng về hệ thống phun xăng điện tử.

Với những nỗ lực chăm sóc khách hàng bằng dịch vụ sau bán hàng, Yamaha luôn đặt sự an toàn và quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu. Nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng cho thấy Yamaha đang nhận được sự yêu mến, tin dùng của khách hàng chính từ những dịch vụ hậu mãi chu đáo, vì sự an toàn và quyền lợi của khách hàng. Đây cũng chính là lý do năm 2012, tại Mỹ Yamaha đã vượt qua Harley-Davidson để trở thành thương hiệu xe máy mạnh nhất ở Mỹ. Còn tại thị trường Việt Nam Yamaha đã bền bỉ giành quyền kiểm soát từng thị phần để soán ngôi “người dẫn đầu”.

Những năm qua Yamaha không ngừng tung ra các dòng xe ở từng phân khúc phù hợp với sở thích tiêu dùng của người Việt, nhất là người Việt trẻ. Yamaha trở thành biểu tượng “sống mới, sống trẻ”, đầy cảm hứng nhưng cũng đầy trách nhiệm.

 

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Đọc thêm