Ứng xử như vậy sao người dân coi trọng?

(PLO) - Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề xuất mua áo mưa 1 triệu đồng/1 bộ. Trang bị áo mưa, ủng, mũ cối ở một tỉnh trong một mùa chống bão lụt cho cán bộ làm công tác này mà dự toán gần 400 triệu đồng. Cái khéo léo là các cán bộ lãnh đạo tỉnh cũng được trang bị như vậy, dù ông ta chỉ một lần hoặc không lần nào đi chống bão hoặc để mang đi “thị sát tình hình”.
Ứng xử như vậy sao người dân coi trọng?

Chuyện này xảy ra ở tỉnh Thái Bình, nơi mà trước đây không lâu đã có một Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đại biểu Quốc hội phải vào tù vì sắm máy vi tính cho hệ thống giáo dục quá đắt, tương tự như bộ áo mưa mà 1 triệu vậy. Sao không biết rút kinh nghiệm một cách sâu sắc nhỉ?.

Chuyện khác xảy ra ở Bình Định: Chủ tịch, địa chính, kế toán và thủ quỹ ở thị trấn Phù Mỹ tự lập hồ sơ, giả chữ ký để nhận tiền đền bù đất đai của người dân trong diện giải tỏa. Số tiền “thất thoát” mà các cán bộ này gây ra chỉ trong một vụ đền bù đất đã là hơn 1 tỷ đồng! Các ông sắp phải đối diện với tội danh “tham ô”, không thể "hạ cánh an toàn" mà "hưởng lộc", vui thú điền viên từ tiền thu hồi đất. Những chuyện “ăn đất” này còn xảy ra ở các địa phương khác...

Còn có nơi xây khu hành chính cấp xã, có cả trường học và chợ, tiêu vào đó 33 tỷ đồng mà để không, mặc cho xuống cấp (ở Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Trường hợp hy hữu khác, nữ doanh nhân bị một cán bộ Nội chính của tỉnh Đồng Nai đánh tại quán nhậu, vì ông ta mời bia mà không uống với lý do còn lái xe. Nữ doanh nhân đã tố cáo ông cán bộ trên vì xúc phạm bà ta và nhậu nhẹt vào buổi trưa, vốn là điều cấm với các cán bộ.

Ứng xử như vậy, dân sao coi trọng?!.