Chủ tịch TP Hà Nội chỉ đạo kiểm tra, xử lý vụ bé 2 tuổi tử vong tại trường tư thục

(PLO) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ kiểm tra, xử lý vụ bé 2 tuổi tử vong tại trường mầm non tư thục.
Chủ tịch TP Hà Nội chỉ đạo kiểm tra, xử lý vụ bé 2 tuổi tử vong tại trường tư thục

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 20/6, bố cháu Nguyễn Công D. (2 tuổi, trú tại xã Thuỷ Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ) đưa cháu đến cơ sở trông trẻ tư nhân của Lê Thị L., (trú tại thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ).

Đến khoảng 11h cùng ngày, cháu D. có biểu hiện co giật, tím tái đã được chuyển đến bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ để cấp cứu nhưng cháu D. đã tử vong vào khoảng hơn 12h trưa cùng ngày.

Trả lời các cơ quan thông tấn báo chí, ông Hoàng Minh Hiến – Phó Chủ tịch huyện Chương Mỹ, Hà Nội cho biết, sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Chương Mỹ đã chỉ đạo UBND thị trấn Xuân Mai kiểm tra lại cơ sở nhận trông cháu D. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng tới để kiểm tra thì cơ sở này đã đóng cửa, chị L. không có mặt tại địa phương.

Theo lời ông Hiến, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã vào cuộc, tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé. Sau khi hoàn thành các thủ tục, thi thể cháu bé đã được bàn giao về cho gia đình để lo hậu sự. Phía chính quyền địa phương cũng đã đến gia đình nhà cháu bé để thăm hỏi và động viên.

Chiều 22/6, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã giao Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm tại điểm trông giữ trẻ không phép trên (nếu có); báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 30/6/2018; đồng thời thông tin trả lời báo chí theo quy định của pháp luật.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Đọc thêm