Triển lãm "Khoảng Lặng": Những nốt lặng đầy ý nghĩa

(PLO) -Giống như một cuộc tái ngộ, mặc dù trước đây họ chưa từng triển lãm chung, nhưng lần này, Phạm Luận, Vi Kiến Thành, Hoàng Phượng Vỹ, hội tụ trong một bữa tiệc thị giác mang tên “Khoảng lặng”, cùng nhau bày ra những món ăn tinh thần sang trọng, thứ mà họ đã vẽ bằng cả sự nghiêm cẩn với nghệ thuật nhưng cũng đầy phiêu lãng.

Đó là một Phạm Luận lịch lãm, thanh nhã, một Vi Kiến Thành kín đáo, tinh tế, một Hoàng Phượng Vỹ ủ giấu nỗi cô đơn thăm thẳm của mình vào sự tươi tắn nhẹ bẫng của màu sắc.

Mỗi người một vẻ, họ mang đến cho triển lãm “Khoảng lặng” những dấu ấn riêng. Nếu như Phạm Luận thích thú sự chuyển động của ánh sáng, mô tả sự tương phản và chuyển sắc độ của những gam màu nóng lạnh trên chất liệu sơn dầu, thì Vi Kiến Thành khai thác vẻ đẹp của sơn mài ở nhiều góc độ khác nhau, khi là sự trầm ấm của những gam màu lạnh nhuyễn trong màu sơn cánh gián, khi là sự tương phản và cộng hưởng của những gam màu mạnh đặt cạnh nhau, lúc lại là sự mơ màng êm dịu của những tông màu hòa quyện, đan xen. Còn Hoàng Phượng Vỹ, sắc màu tươi mới, nét vẽ tưởng như ngây ngô mà lại mạch lạc khúc chiết, bày ra cả một thế giới của thực và mộng, của người lớn và trẻ thơ, của thi ca và triết học.

“Khoảng lặng”, hay hội họa nói chung, chính là những nốt lặng trong bản nhạc cuộc đời của các họa sĩ, nơi họ có thể bình tâm dừng lại giữa dòng đời bận mải để nhìn vào chính tâm hồn mình, nơi họ có được sự tĩnh lặng và cân bằng cần thiết để tiếp thêm năng lượng, đam mê cho cuộc sống vốn quá nhiều bận rộn và trọng trách. Đó thực sự là những nốt lặng đầy ý nghĩa, không chỉ với họ mà với nhiều người.

Triển lãm “Khoảng lặng” sẽ khai mạc vào 16h ngày 23 tháng 12 năm 2018 tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật – Nhiếp ảnh, 29 Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội, và kéo dài đến ngày 29 tháng 12 năm 2018.

Mơi độc giả chiêm ngưỡng một số tác phẩm được trưng bài trong "Khoảng lặng".

Tác phẩm Cầu Thê Húc của Vi Kiến Thành
Tác phẩm Cầu Thê Húc của Vi Kiến Thành
Tác phẩm Chàng trai của biển của Phạm Luận
Tác phẩm Chàng trai của biển của Phạm Luận
Tác phẩm Họa sĩ Lương Xuân Đoàn của Phạm Luận
Tác phẩm Họa sĩ Lương Xuân Đoàn của Phạm Luận
Tác phẩm Kỉ niệm xưa của Hoàng Phượng Vỹ
Tác phẩm Kỉ niệm xưa của Hoàng Phượng Vỹ
Tác phẩm Thanh xuân của Hoàng Phượng Vỹ
Tác phẩm Thanh xuân của Hoàng Phượng Vỹ

Đọc thêm