Con trai ông Duterte từ chức

(PLO) - Con trai cả của Tổng thống Philippine Rodrigo Duterte đã từ chức Phó thị trưởng thành phố Davao do bị cáo buộc có liên quan đến một vụ buôn bán ma túy và một số vấn đề cá nhân.
Ông Paolo Duterte.
Ông Paolo Duterte.

Theo Reuters, ông Paolo Duterte đã thông báo về việc từ chức của ông trong một phiên họp đặc biệt của Hội đồng thành phố Davao ngày 25/12. 

“Có một số việc không may xảy ra gần đây có liên quan mật thiết đến cuộc hôn nhân đầu của tôi. Vụ việc này và một số vấn đề khác, trong đó có vụ danh tiếng của tôi bị phỉ báng khi bị nêu tên trong vụ buôn bán ma túy của Cục Hải quan”, ông Paolo Duterte nói về quyết định từ chức của mình.

Trước đó, hồi tháng 9 vừa qua, ông Paolo đã phải ra điều trần tại một cuộc điều tra của thượng viện Mỹ liên quan đến vụ thu giữ số ma túy trị giá 125 triệu USD từ Trung Quốc sau khi phe đối lập với Tổng thống Duterter cáo buộc ông Paolo đã giú lô ma túy này được thông qua tại cảng Manila. Tuy nhiên, ông Paolo đã bác bỏ việc có liên quan đến vụ việc.

Gần đây hơn, ông này lại dính phải bê bối tranh cãi trên mạng với cô con gái Isabelle, 15 tuổi, là con của ông với người vợ đầu. Trên trang Facebook cá nhân, ông Paolo đã gọi con gái là “kẻ nổi loạn” sau khi cô bé than phiền về việc cha đối xử tệ trên Twitter.