Máy bay AirAsia trục trặc kỹ thuật, “lắc như máy giặt”

(PLO) - Một máy bay của hãng hàng không AirAsia ngày 25/6 đã buộc phải quay trở lại Australia khi đang trên đường về Malaysia do vấn đề kỹ thuật. Một hành khách miêu tả máy bay đã "lắc như máy giặt".
Máy bay gặp sự cố là của AirAsia
Máy bay gặp sự cố là của AirAsia

Theo AFP, máy bay Airbus A330 từ Perth tới Kuala Lumpur đã gặp trục trặc khoảng 90 phút sau khi cất cánh. 

AFP dẫn lời người phát ngôn Sân bay Perth nói rằng phi công trên máy bay đã phát hiện vấn đề về kỹ thuật nên đã quay đầu trở lại nơi xuất phát.

Máy bay sau đó đã hạ cánh an toàn và phía Sân bay Perth đã ghi nhận vấn đề kỹ thuật liên quan đến máy bay.

Trong khi đó, đại diện AirAsia chỉ cho biết phi hành đoàn trên máy bay đã quyết định quay trở lại để kiểm tra máy bay như một biện pháp phòng ngừa. 

Tờ West Australian dẫn lời một hành khách cho biết họ đã nghe thấy một tiếng nổ lớn và sau đó máy bay bắt đầu rung lắc. 

“Phản ứng của phi hành đoàn khi đó sẽ khiến bạn nghĩ rằng sự cố thực sự rất xấu. Thật đáng sợ”, hành khách tên Sophie Nicolas kể lại và cho biết cô nghe thấy một tiếng nổ nhỏ ở cánh trái máy bay.

Còn một hành khách khác tên Brenton Atkinson kể với Australian Broadcasting Corporation rằng máy bay bắt đầu rung lắc khiến anh có cảm giác như đang ngồi trên một chiếc máy giặt đang hoạt động.

Đây là vụ trục trặc thứ 2 liên quan đến Airbus A330 tại Australia trong tháng này. Trước đó, máy bay của hãng hàng không Trung Quốc China Eastern cũng đã phải hạ cánh khẩn xuống Sydney sau khi phát hiện một lỗ lớn trên vỏ động cơ máy bay.