Tư pháp các địa phương sôi nổi hướng tới Ngày truyền thống

(PLO) - Hướng tới kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp năm nay, nhiều hoạt động được Sở Tư pháp các tỉnh, thành triển khai một cách sôi nổi.  
Tư pháp các địa phương sôi nổi hướng tới Ngày truyền thống
* Ông Quách Đình Minh, Giám đốc Sở Tư pháp Hòa Bình: 
“Phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất và sớm nhất”
“Để kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp, toàn thể công chức, viên chức, người lao động của Sở Tư pháp Hòa Bình đang cố gắng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, các kế hoạch đã đặt ra tốt nhất và sớm nhất. Chúng tôi đang tập trung vào các công tác hướng về cơ sở như: phổ biến giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý cho người dân ở vùng sâu, vùng xa, những địa bàn khó khăn. Từ đó, các cán bộ tư pháp tập trung giải quyết những vướng mắc của người dân về  pháp luật cũng như các chính sách của Nhà nước. Ở Hòa Bình, người Thái, người Dao, người Tày… rất cần được tuyên truyền để hiểu và áp dụng các chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống hàng ngày. 
Ngoài ra, nhân dịp kỷ niệm, Sở Tư pháp Hòa Bình cũng tổ chức các hoạt động  giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao với các ban, ngành khác trong tỉnh, giúp nâng cao đời sống tinh thần cho anh chị em. Đặc biệt, chúng tôi đang chuẩn bị kỹ kế hoạch hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp và Đại hội Thi đua yêu nước ngành Tư pháp lần thứ IV sẽ được tổ chức vào năm 2015”. 
* Ông Ấu Duy Quang, Giám đốc Sở Tư pháp Hà Giang: 
“Kết nối tăng cường đoàn kết trong Tư pháp”
“Từ đầu năm đến nay, Sở Tư pháp Hà Giang đã triển khai hiệu quả các mặt công tác tư pháp. Sở đã tổ chức nhiều hội nghị lớn trong toàn tỉnh triển khai Hiến pháp năm 2013, Luật Đất đai, Luật Bảo vệ và Phát triển rừng, Luật Khoáng sản… Cùng với đó, chúng tôi tập trung phổ biến giáo dục pháp luật  lưu động tại những địa phương mà người dân ít được tiếp cận với những kiến thức về pháp luật. Trong năm 2014, nhất là trong tháng 8 này, hướng tới Kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống, Sở thường xuyên phát động những phong trào thi đua ngắn hạn, dài hạn đối với những cán bộ công chức, viên chức, từ đó tôn vinh những cá nhân, tập thể có thành tích, hoàn thành xuất sắc công việc.
Tư pháp Hà Giang đang làm Trưởng Khu vực thi đua của Tư pháp 14 tỉnh miền núi phía Bắc năm 2014, vì thế, để kỷ niệm Ngày truyền thống 28/8 sắp tới, Sở Tư pháp Hà Giang sẽ tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao khối các tỉnh phía Bắc nhằm tăng cường tình đoàn kết giữa Tư pháp các tỉnh trong khu vực”. 

Đọc thêm