1.500 người Pháp thiệt mạng do nắng nóng trong mùa hè

(PLVN) - Bộ trưởng y tế Pháp Agnes Buzyn ngày 8/9 cho biết có tới 1.500 người thiệt mạng do nắng nóng trong mùa hè này tại Pháp.
Trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua có 18 ngày nhiệt độ ở Pháp được coi là ở mức kỷ lục.

Theo AFP, thông tin trên được Bộ trưởng Agnes Buzyn đưa ra trên đài phát thanh France Inter.

Theo đó, bà Buzyn cho biết, số người chết vì nắng nóng năm nay nhiều hơn con số trung bình các nạn nhân thiệt mạng vì nắng nóng trong các năm qua tới hơn 1,000 người. Một nửa số nạn nhân trong năm nay là những người ngoài 75 tuổi.

Con số do Bộ y tế Pháp công bố cho hay, 567 người đã thiệt mạng trong đợt năng nóng đầu tiên trong năm nay ở Pháp kéo dài từ ngày 24/6 đến ngày 7/7. Đợt nắng nóng thứ 2 kéo dài từ ngày 21 đến ngày 27/7 cũng đã khiến thêm 868 người tử vong.

Bộ trưởng y tế Pháp cho biết, trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua có 18 ngày nhiệt độ ở Pháp được coi là ở mức kỷ lục trong mùa hè.

Tuy nhiên, theo bà Buzyn, con số người thiệt mạng vì nắng nóng năm nay ít hơn nhiều so với con số kỷ lục 15.000 người chết ở đợt nắng nóng năm 2003.

Vị bộ trưởng Pháp nhấn mạnh, nhờ một chuyến dịch tuyên truyền cho người dân về hiểm họa nắng nóng nên hậu quả đã được giảm thiểu đáng kể.

Theo Reuters, nhiệt độ cao nhất trong mùa hè này tại Pháp là mức 46 độ C được ghi nhận ở Verargues, miền nam nước Pháp hôm 28/6.

Đọc thêm