Ngay sau khi nhận được thông tin về thiệt hại của khách hàng, chủ yếu là các doanh nghiệp FDI trong thời gian vừa qua, Bảo hiểm Bảo Việt đã cử đoàn công tác xuống hiện trường, chỉ đạo các công ty thành viên thăm hỏi khách hàng trong khu vực bị tổn thất, nắm bắt thông tin về thiệt hại, triển khai giám định hiện trường, hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục cần thiết để phục vụ việc giải quyết chi trả bồi thường thiệt hại thuộc trách nhiệm bảo hiểm trong thời gian sớm nhất.
Bảo hiểm Bảo Việt mời các công ty giám định độc lập uy tín tiến hành giám định bồi thường. Qua đó, khách hàng đã hợp tác chặt chẽ và đánh giá cao việc xử lý nhanh chóng, phối hợp và hỗ trợ tận tình của Bảo hiểm Bảo Việt cũng như các đối tác của Bảo hiểm Bảo Việt (giám định viên và giám định độc lập).
Ông Nguyễn Quang Phi - Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm Bảo Việt cho biết:Bảo hiểm Bảo Việt đã tiến hành kiểm tra, thu thập thông tin, triển khai công tác giám định và tích cực giải quyết bồi thường cho khách hàng. Số tiền bồi thường và tạm ứng bồi thường bảo hiểm cho các khách hàng tại địa bàn tỉnh Bình Dương đến nay là 26,8 tỷ đồng
Trong đợt đầu, Bảo hiểm Bảo Việt tạm ứng bồi thường cho một số công ty gồm: Công ty Esquel: bồi thường 1 triệu đô la Mỹ tương đương với 21,2 tỷ đồng; Công ty Mega Step: bồi thường 700 triệu đồng; Công ty CSB: bồi thường 500 triệu đồng; Công ty Alhonga: bồi thường 100 triệu đồng.
Sau khi nhận được tiền tạm ứng bồi thường, đại diện Công ty Esquel chia sẻ:Các cán bộ Bảo hiểm Bảo Việt đã nhanh chóng có mặt tại nhà máy, tiến hành đánh giá các thiệt hại, giúp chúng tôi sớm khắc phục và ổn định sản xuất trở lại chỉ trong 2 tuần. Số tiền 1 triệu đô la Mỹ được ứng trước này giúp chúng tôi rất nhiều trong giai đoạn khó khăn của công ty.
Công ty May mặc Quốc tế Việt Hsing (xe cháy toàn bộ, ước thiệt hại 700 triệu đồng) đã được tạm ứng bồi thường 300 triệu đồng và ông Hoàng Tăng Lưỡng (Đài Loan, ước thiệt hại 490 triệu đồng) đã được tạm ứng 200 triệu đồng.
Chú thích ảnh: