Đường Biên Hòa: Hơn 50 năm vượt mọi chặng đường mang lại vị ngọt cho cuộc sống

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hơn 50 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar) với sứ mệnh phát triển thương hiệu Đường Biên Hòa, đang là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực mía đường của cả nước, chuyên cung cấp các sản phẩm tốt cho sức khỏe và nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng. Công ty cũng là đối tác tin cậy, đồng hành cùng nông dân để phát triển cây mía, góp phần xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội.
Đường Biên Hòa: Hơn 50 năm vượt mọi chặng đường mang lại vị ngọt cho cuộc sống

Vị ngọt yêu thương 

Cách đây 52 năm - năm 1969, thương hiệu Đường Biên Hòa ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng các sản phẩm đường của người dân Việt Nam lúc bấy giờ. Đến nay, Đường Biên Hòa cung cấp hơn 50 dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu công nghiệp, tiêu dùng của khách hàng trong nước và thế giới. Các sản phẩm được phân phối rộng khắp, qua hệ thống các siêu thị, trên 67.000 đại lý, cửa hàng bán lẻ trong toàn quốc, được người tiêu dùng đón nhận, luôn đồng hành trong cuộc sống của người dân Việt Nam.

Năm 2017, Công ty Cổ phần (CP) Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar) đã chủ động nhận sáp nhập Đường Biên Hòa và Mía đường Thành Thành Công - Tây Ninh, khởi đầu cho sứ mệnh dẫn dắt ngành đường Việt Nam bước vào cuộc cạnh tranh khu vực và thế giới. Khoác lên mình trọng trách đưa thương hiệu Đường Biên Hòa phủ khắp trên thị trường trong nước và làm rạng danh trên thị trường quốc tế. 

Đó chính là lý do TTC Sugar nghiên cứu, cho ra đời nhiều dòng sản phẩm đặc biệt như đường organic, đường big – bag… đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong nước và quốc tế, mở rộng hệ thống kênh phân phối trong nước, tăng cường các hoạt động xuất khẩu đường trên thị trường thế giới. 

Trụ sở Công ty Công ty Cổ phần đường Biên Hòa
Trụ sở Công ty Công ty Cổ phần đường Biên Hòa

TTC Sugar cũng rất chú trọng cải tiến chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế đối với những dòng sản phẩm đường truyền thống, vốn in đậm trong tâm trí khách hàng. Không những vậy, TTC Sugar khai thác lợi thế vượt trội về công nghệ chế biến sạch, hiện đại, mẫu mã bao bì phong phú… cung cấp sản phẩm mới phục vụ cho kênh tiêu dùng và kênh công nghiệp như đường đen Nữ Hoàng, đường vàng Cô Ba, đường Organic, đường tinh luyện Vitamin A, đường lỏng Biên Hòa Syrup… 

TTC Sugar hướng đến tôn chỉ “Đường sạch vì sức khỏe cộng đồng, dân tộc Việt Nam và tương lai nhân loại”, để khẳng định vị trí tiên phong trong ngành mía đường Việt Nam và xây dựng thương hiệu ngang tầm với khu vực và quốc tế. Theo đó, chỉ riêng trong phân khúc đường Organic, TTC Sugar đã đầu tư vùng nguyên liệu mía tại Lào, đầu tư nhà máy theo quy trình tự nhiên, không sử dụng hóa chất từ khâu chuẩn bị đất trồng, giống mía, kỹ thuật canh tác, phương pháp bón phân, phòng trừ cỏ dại, sâu bệnh, tưới tiêu, thu hoạch đến khâu sản xuất.

Tất cả đều được thực hiện trong điều kiện đảm bảo và cách ly theo đúng tiêu chuẩn. Đất trồng không sử dụng các loại thuốc hóa học trong vòng 3 năm trở lên, có ranh giới, khoảng cách xác định và vùng đệm (hàng rào, hàng cây xanh…) để làm bờ chắn ngăn chặn sự phát tán của các chất độc hại ở các vùng lân cận vào ruộng mía. TTC Sugar còn tiếp tục đẩy mạnh đầu tư sản xuất phân hữu cơ từ phân bón và bã bùn của cây mía theo công nghệ Hà Lan, giúp giải quyết tốt tro, bã bùn của nhà máy đường, sử dụng các chất thải của mía trong quá trình sản xuất tái tạo thành nguồn điện năng phục vụ việc sản xuất cũng như hòa vào lưới điện quốc gia. 

Hiện nay, Đường Biên Hòa là một thương hiệu đường đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe nhất trong lĩnh vực cung cấp chất tạo ngọt cho các đơn vị sản xuất nước giải khát, thực phẩm, dược phẩm. Với các dòng sản phẩm organic, đường lỏng, đường big – bag được xuất khẩu trên 21 quốc gia Trung Đông, châu Âu, châu  Á, đã chinh phục thị trường khó tính Bắc Mỹ. TTC Sugar đã chủ động phát triển thị trường xuất khẩu, kết hợp với không ngừng mở rộng thị trường nội địa, tạo lập những bước đi bền vững cho thương hiệu Đường Biên Hòa trong tương lai. 

Nhiều năm liên tiếp, Đường Biên Hòa vinh dự được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao, đón nhận 10 chứng nhận quốc tế về chất lượng sản phẩm, 5 giải thưởng trong nước và quốc tế ngành thực phẩm. Dòng sản phẩm Đường Biên Hòa được tặng thưởng danh hiệu “Thương hiệu Gia vị xuất sắc nhất” do tổ chức đánh giá cấp khu vực bình chọn.

Công ty cũng tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng - xã hội, đã được tặng thưởng các danh hiệu “Doanh nghiệp Hoạt động vì cộng đồng tốt nhất châu Á”, phát huy tinh thần thương hiệu Việt phù hợp xu hướng phát triển trong thời đại mới.

Đau đầu với tình trạng bị nhái sản phẩm 

Sở hữu thương hiệu Đường Biên Hòa hơn 50 năm, TTC Sugar đã nhiều lần phát hiện các sản phẩm làm giả, làm nhái bày bán công khai trên thị trường từ khu vực nông thôn đến thành thị. Đơn cử như sản phẩm Đường tinh luyện Biên Hòa Pure loại túi 1 kg được sản xuất bởi Công ty TNHH MTV Biên Hòa - Đồng Nai, thành viên của Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar).    

Gần đây, TTC Sugar tiếp tục phát hiện thêm một trường hợp làm nhái sản phẩm Đường tinh luyện Biên Hòa Pure loại túi 1 kg. Bao bì của sản phẩm sử dụng 2 màu xanh dương và trắng, có dòng chữ “Công ty TNHH Đường Biên Hòa" nhằm mục đích “lập lờ”, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng. Các sản phẩm đường giả được đóng gói với bao bì có màu sắc và kiểu dáng tương tự sản phẩm thật, khiến người tiêu dùng dễ nhẫm lẫn. 

Sản phẩm của các cơ sở sản xuất bất hợp pháp sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng vì đa phần là hàng nhập lậu không rõ nguồn gốc, không được sản xuất theo quy trình khép kín. Nếu sử dụng lâu dài có thể gây ung thư. Chưa kể, các sản phẩm giả làm thương hiệu của doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề. Hiện tại, sản phẩm Đường tinh luyện Biên Hòa Pure loại túi 1 kg thật chỉ được sản xuất duy nhất bởi Công ty TNHH MTV Biên Hòa - Đồng Nai.

Sản phẩm đường tinh luyện Biên Hòa
 Sản phẩm đường tinh luyện Biên Hòa

Đường tinh luyện Biên Hòa Pure có màu trắng tự nhiên, không biến màu trong quá trình sử dụng, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Trên bao bì của sản phẩm, thông tin được in rõ nét, thể hiện rõ thành phần, nguồn gốc xuất xứ, có logo của chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao. Đặc biệt, sản phẩm được quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn HACCP.

TTC Sugar nói chung và sản phẩm Đường Biên Hòa nói riêng được biết đến là doanh nghiệp xây dựng uy tín thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm, được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin dùng hơn 50 năm qua. Ngoài các trường hợp đã được phát hiện, Công ty vẫn đang trong quá trình làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xử lý triệt để các trường hợp làm giả, làm nhái khác để bảo vệ người tiêu dùng và uy tín của công ty. 

Hiện nay, Nhà nước và các cơ quan chức năng đã có nhiều biện pháp để đẩy lùi vấn nạn hàng giả, hàng nhái và đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Tuy nhiên, để có thể tiếp tục ngăn chặn hành vi phạm pháp này một cách tối ưu nhất, sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng và doanh nghiệp chưa đủ, mà còn cần sự hợp tác tích cực từ phía người tiêu dùng. Sự lựa chọn thông minh không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe mà còn góp phần giúp nâng cao vị thế hàng Việt tại thị trường trong nước và quốc tế.

Đọc thêm