Phú Thọ: Công ty Linh Hoàng tặng 3 tấn gạo cho những gia đình gặp khó khăn ở Yên Lập

(PLVN) -  Sáng ngày 28/4, tại UBND xã Minh Hòa, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ. Bệnh viện Tâm thần tỉnh Phú Thọ phối hợp với Công ty TNHH Linh Hoàng (trụ sở tại thị xã Phú Thọ) đã trao 2,5 tấn gạo ủng hộ cho những hộ gia đình có người bị bệnh tâm thần và những hộ nghèo trong địa bàn xã, dựa trên chương trình: “Chia cơm, sẻ áo” do Bệnh viện Tâm thần tỉnh Phú Thọ phối hợp cùng các nhà báo phát động trước đó.

Trong chương trình: “Chia cơm, sẻ áo” diễn ra tại xã Minh Hòa, đã có 125 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà hỗ trợ, bình quân mỗi hộ được nhận 20kg gạo. Trong chuyến thiện nguyện này, bên cạnh việc tặng gạo cho hộ dân ở xã Minh Hòa, bà Dương Thị Thu Trang Phó Giám đốc Công ty TNHH Linh Hoàng còn trao tặng 500kg gạo cho những trường hợp khó khăn khác ở thị trấn Cẩm Khê (huyện Cẩm Khê) và trao tặng 500 chiếc khẩu trang, 20 chai nước rửa tay cho Trường THPT Minh Hòa. Tổng giá trị số quà do Công ty TNHH Linh Hoàng ủng hộ cho chương trình: “Chia cơm, sẻ áo” trong đợt này ước tính khoảng 50 triệu đồng.

Công ty TNHH Linh Hoàng trao tặng khẩu trang, nước rửa tay cho Trường THPT Minh Hòa
Công ty TNHH Linh Hoàng trao tặng khẩu trang, nước rửa tay cho Trường THPT Minh Hòa 

Phát biểu tại lễ trao quà, ông Đỗ Huy Hùng – Giám đốc Bệnh viện Tâm thần tỉnh Phú Thọ chia sẻ, Công TNHH Linh Hoàng là nhà hảo tâm quen thuộc lâu năm thường xuyên ủng hộ các chương trình thiện nguyện của bệnh viện. “Các gia đình có người bị bệnh tâm thần hầu hết đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cơm không đủ ăn, nhà cửa dột nát....

Cuộc sống của những gia đình có người bị bệnh tâm thần vốn đã khó khăn nay lại thêm dịch Covid-19 khiến gia đình họ càng cở nên khốn khó hơn. Chính vì vậy, tôi rất mong không chỉ hiện tại mà mãi mãi về sau, sẽ có nhiều nhà hảo tâm như phía Công ty TNHH Linh Hoàng cùng mở rộng tấm lòng nhân ái chia sẻ bớt những gian khó cho các gia đình có người bị bệnh tâm thần”, ông Hùng phát biểu.

Ông Đỗ Huy Hùng cùng Công ty TNHH Linh Hoàng trao tặng gạo cho các hộ dân
Ông Đỗ Huy Hùng cùng Công ty TNHH Linh Hoàng trao tặng gạo cho các hộ dân 

Xúc động trước tấm lòng của nhà hảo tâm và chương trình: “Chia cơm, sẻ áo” đem lại cho các hộ gia đình đang gặp khó khăn tại địa phương. Chủ tịch UBND xã Minh Hòa -  Đinh Tiến Công cho biết, Minh Hòa là một xã rất khó khăn của huyện Yên Lập, mặc dù đường xá xa xôi nhưng vẫn được chương trình: “Chia cơm, sẻ áo” và nhà hảo tâm ứu ái đến trao quà ủng hộ, đó là điều vô cùng quý giá đối với nhân dân trong vùng. “Tôi mong rằng trong thời gian tới sẽ tiếp tục được các chương trình thiện nguyện, các nhà hảo tâm dành cho địa phương nhiều tỉnh cảm hơn nữa. Chúng tôi luôn dang rộng vòng tay đón mọi người đến để ủng hộ địa phương” ông Công chia sẻ.

Chương trình: “Chia cơm, Sẻ áo” do Bệnh viện Tâm thần tỉnh Phú Thọ phối hợp với các cơ quan báo chí, trong đó có Báo Pháp luật Việt Nam (trực tiếp thông qua đầu mối là Nhà báo Nguyễn Văn Minh) phát động vào ngày 16/04/2020 tại xã Tạ Xá, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ. Sau 15 ngày, chương trình đã kêu gọi được các nhà hảo tâm trao hàng trăm suất quà trị giá khoảng 100 triệu đồng cho các gia đình có người bị bệnh tâm thần, thiểu năng trí tuệ và gặp khó khăn khác trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. 

Đọc thêm