Quảng Nam: Chi trả tận nhà cho người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH trong mùa dịch Covid-19

(PLVN) - Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, UBND tỉnh Quảng Nam đã thống nhất theo đề nghị của Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam về chủ trương giao Bưu điện tỉnh thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội cả 2 tháng (tháng 4 và tháng 5/2020) theo hình thức chi trả tận nhà, bảm đảo đẩy đủ, kịp thời, đúng đối tượng.
Quảng Nam: Chi trả tận nhà cho người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH trong mùa dịch Covid-19

Để đảm bảo sự an toàn cho người hưởng và tránh trường hợp tập trung đông người, UBND tỉnh Quảng Nam đã thống nhất theo đề nghị của bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Nam về chủ trương giao Bưu điện tỉnh Quảng Nam thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội cả 2 tháng (tháng 4 và tháng 5/2020) theo hình thức chi trả tận nhà, bảm đảo đẩy đủ, kịp thời, đúng đối tượng.

Theo đó, thời điểm chi trả sẽ bắt đầu từ ngày 16/4/2020 đến ngày 20/5/2020 (chi tiết thời gian chi trả tại địa chỉ sẽ được thông báo cụ thể trên hệ thống loa phát thanh xã/phường/thị trấn).

Nhân viên Bưu điện tỉnh chi lương hưu tại nhà tại phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ
 Nhân viên Bưu điện tỉnh chi lương hưu tại nhà tại phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị các Sở, ban ngành: Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Kho bạc Nhà nước tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn, khu dân cư, khối phố, tổ dân phố phối hợp tạo điều kiện để nhân viên Bưu điện đến tận nhà chi trả cho đối tượng; phổ biến rộng rãi để nhân dân biết việc chi trả tận nhà để tránh việc tập trung đông người tại một điểm chi trả.

Để thuận lợi trong công tác chi trả, ngành Bưu điện đề nghị người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội chuẩn bị các giấy tờ theo quy định, bố trí thời gian ở nhà nhận tiền trong thời gian chi trả theo đúng lịch đã thông báo, đồng thời thực hiện các biện pháp an toàn trong quá trình nhận tiền, đeo khẩu trang khi nhận tiền tại nhà và giữ khoảng cách an toàn trong giao tiếp. 

Trường hợp người hưởng có nhu cầu nhận tiền trước kế hoạch chi trả tại nhà hoặc không có nhu cầu nhận tiền tại nhà, người hưởng liên hệ với Bưu điện nơi gần nhất để được hướng dẫn đến bưu cục lĩnh tiền.

Đối với người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản ATM: Bưu điện chuyển tiền cho người hưởng từ ngày 6/04/2020. Những trường hợp với người hưởng thuộc các khu vực cách ly thì bưu điện sẽ thực hiện chi trả cho người hưởng sau khi thời gian cách ly kết thúc.

Đọc thêm