Trước đó, ngày 30/5, báo PLVN đăng tải bài viết trên phản ánh về tình trạng mất nước kéo dài hàng chục ngày tại Khu tập thể Lão Khoa (Trần Cung, Cầu Giấy, Hà Nội) khiến sinh hoạt của các hộ dân xáo trộn, rơi vào tình cảnh “dở khóc dở cười”. Ngay hôm sau, 31/5, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung có văn bản chỉ đạọ Công ty Nước sạch HN như trên.
Thông tin từ phía Công ty Nước sạch HN, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch thành phố, công ty cùng đại diện Khu tập thể Lão Khoa kiểm tra tình hình cấp nước tại khu tập thể này và ghi nhận, khu tập thể Lão Khoa (địa chỉ tại ngõ 208/2 Trần Cung, Hà Nội) gồm 75 hộ dân, "tình hình cấp nước" cho các hộ dân từ ngày 13/5/2016 đến ngày 28/5/2016 là rất khó khăn, đặc biệt là 10 hộ cuối nguồn nước, đúng như báo PLVN phản anh.
Công văn trả lời của Công ty Nước sạch Hà Nội gửi tới báo PLVN |
Công ty Nước sạch Hà Nội đã rà soát và điều chỉnh phương án vận hành van cấp nước toàn khu vực của phố Trần Cung. Vì vậy, đến thời điểm kiểm tra sáng 1/6/2016, việc cấp nước cho toàn bộ các hộ dân của khu tập thể Lão Khoa đã dần ổn định. Công ty Nước sạch Hà Nội sẽ tiếp tục kiểm tra và theo dõi để việc cấp nước ổn định lâu dài.
Qua sự việc này, Công ty Nước sạch HN cũng gửi lời cảm ơn đến Báo PLVN vì đã phản ánh kịp thời, chính xác, để Công ty Nước sạch HN khắc phục những tồn tại trong công tác vận hành cấp nước phục vụ người dân.