Ứng dụng sẽ cho phép báo cáo và phản hồi về các trường hợp nghi vấn xâm hại trẻ em, đồng thời hỗ trợ công tác nghiên cứu và xây dựng hệ thống thông tin trong các hoạt động liên quan tới bảo vệ trẻ em.
Cũng trong lễ ra mắt ứng dụng, Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111 đã báo cáo kết quả 15 năm hoạt động từ 2004-2019. 15 năm qua, Đường dây tư vấn và hỗ trợ trẻ em - Phím số diệu kỳ 18001567 và nay là Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111 đã nhận được trên 4 triệu cuộc gọi đến, trong đó Tổng đài đã tư vấn 307.546 ca và hỗ trợ, can thiệp cho 4.965 trường hợp trẻ em bị xâm hại, bị bạo lực, mua bán, trẻ bị lạc, bị bỏ rơi, trẻ cần hỗ trợ tài chính...
Số cuộc gọi đến Tổng đài tăng đều hàng năm. Nếu như 3 năm đầu tiên, mỗi năm chỉ có gần 37 nghìn cuộc gọi thì từ năm 2010-2015 trung bình mỗi năm trên 240 nghìn cuộc gọi đến, từ năm 2016 đến nay trung bình mỗi năm trên 300 nghìn cuộc gọi đến. Điều này cho thấy Tổng đài đã đi vào hoạt động ổn định, được nhiều người biết đến và sử dụng dịch vụ.
Phát biểu tại lễ ra mắt ứng dụng, ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục trẻ em nhấn mạnh, cùng với sự đầu tư của nhà nước cho lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc trẻ em, thì sự hỗ trợ của các công ty công nghệ trong việc phát triển ứng dụng phần mềm trong việc bảo vệ trẻ em sẽ góp phần mạnh mẽ vào việc nâng cao hiệu quả bảo vệ trẻ, đặc biệt là bảo vệ trẻ em trên mạng trong thời đại hiện nay.