Chương trình nhằm quảng bá đến người dân, du khách về các sản phẩm tiêu biểu tại 4 chợ hạng một của Đà Nẵng là chợ Cồn, chợ Hàn, Đống Đa, chợ đầu mối Hoà Cường và các chợ truyền thống khác trên địa bàn thành phố, thông qua hình thức bán hàng trực tuyến (livestream).
Đà Nẵng đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử tại chợ truyền thống trên địa bàn thành phố. |
Điều này góp phần thu hút khách hàng trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm tại các chợ truyền thống, từng bước tháo gỡ khó khăn trước áp lực cạnh tranh với xu thế bán hàng mới.
Kế hoạch còn giúp đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, chuyển đổi số trong kinh doanh bán hàng, hỗ trợ các tiểu thương tại các chợ truyền thống cập nhật kiến thức, kỹ năng thích ứng, áp dụng các giải pháp thương mại điện tử, làm mô hình thí điểm nhân rộng tại các chợ truyền thống.
Sở Công thương Đà Nẵng cũng nêu điều kiện các tổ chức, cá nhân tham gia phải đảm bảo các sản phẩm, hàng hóa đáp ứng đủ điều kiện nhãn mác, quy định về chất lượng, an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Trong khuôn khổ chương trình sẽ có nhiều hoạt động, sự kiện diễn ra tại chợ Cồn như tập huấn đào tạo kỹ năng livestream bán hàng, kỹ năng giao tiếp, văn minh thương mại cho tiểu thương, livestream bán hàng trực tuyến cùng các Tiktoker trong đó, vận động các tiểu thương tổ chức khuyến mại, giảm giá để tăng lượt tương tác…