Với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam”, Hội chợ năm nay tập trung vào các hoạt động nhằm đưa các doanh nghiệp, tổ chức tiệm cận với công nghệ 4.0, tìm giải pháp để du lịch Việt Nam bắt kịp xu hướng mới và duy trì đà tăng trưởng trong thời gian tới.
“Chuyển đổi số sẽ thay đổi bản chất của ngành Du lịch trở thành ngành Công nghiệp dịch vụ số. Đó là xu hướng tất yếu mà thế giới đã thực hiện. Quá trình này cần được thúc đẩy sớm để giảm thiểu thiệt hại của doanh nghiệp và ngành Du lịch”, ông Vũ Thế Bình chia sẻ.
Bên cạnh xu hướng chuyển đổi công nghệ số, cùng với các tour khuyến mại, nhiều Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch của các tỉnh thành mang tới hội chợ những dòng sản phẩm du lịch theo xu hướng mới. Trong đó, gian hàng màu xanh “Thái Nguyên Tourism” của tỉnh Thái Nguyên gây ấn tượng với khách tham quan. Gian hàng của tỉnh Thái Nguyên đã tập trung vào các sản phẩm du lịch thế mạnh của mình như: Khu du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc và vùng chè Tân Cương; Di tích Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu bảo tồn Làng nhà sàn Dân tộc Sinh thái Thái Hải…
Cô Nguyễn Hương Lan (Hà Nội) đã vô cùng ấn tượng với những sản phẩm du lịch của Thái Nguyên: “Tôi chưa có cơ hội được trải nghiệm du lịch tại Thái Nguyên nhưng hôm nay tại Hội chợ tôi biết được những địa điểm du lịch tâm linh, lịch sử chỉ có duy nhất tại Thái Nguyên như ATK Định Hóa, Khu tưởng niệm Thanh niên xung phong Đại đội 915… Đó là những địa điểm tôi chắc chắn sẽ đưa gia đình, nhất là con cháu của mình để chúng hiểu hơn về những hi sinh và một thời anh hùng của người Việt mình nói chung và Thái Nguyên nói riêng”.
Khách tham quan bị hấp dẫn bởi những địa điểm du lịch của Thái Nguyên được quảng bá tại Hội chợ. |
Du lịch Thái Nguyên ở thời điểm hiện tại khẳng định là điểm đến an toàn và thân thiện. Theo đó, mọi hoạt động về công tác phòng, chống dịch tại các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, làng nghề… đều được giám sát chặt chẽ; thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh cho du khách; hoàn toàn không có hành vi phân biệt đối xử với du khách; quán triệt nhân viên nắm thông tin từ các kênh chính thức của cơ quan quản lý Nhà nước, hạn chế cập nhật và lan truyền thông tin không chính thống; khuyến cáo, hỗ trợ du khách bằng việc phát khẩu trang, tuyên truyền việc bảo vệ sức khỏe khi đến tham quan, du lịch.
Để biến “nguy” thành “cơ”, các đơn vị làm du lịch của tỉnh đều sẵn sàng tham gia các hoạt động kích cầu, khuyến mãi dịch vụ tại các cơ sở lưu trú cũng như các điểm tham quan, nghỉ dưỡng.
Nói đến Thái Nguyên không thể không nhắc tới những sản phẩm trà đặc sản từ các vùng chè nổi tiếng như: Tân Cương; La Bằng; Trại Cài; Khe Cốc… Các sản phẩm trà Thái Nguyên giờ đây không chỉ luôn đảm bảo chất lượng khiến du khách uống một lần mãi nhớ mà bao bì các sản phẩm cũng được thiết kế vô cùng đẹp mắt và sang trọng.
Cầm trên tay ba hộp trà vừa mua từ gian hàng giới thiệu du lịch của Thái Nguyên cô Trần Thị Thảo cho hay: “Cô là một người yêu thích uống trà và đã không thể bỏ qua gian hàng của “Thái Nguyên Tourism”. Được thưởng thức chén trà xanh, thơm ngọt ngay tại gian hàng cùng chiếc kẹo lạc trà xanh chỉ có ở Thái Nguyên khiến cô rất ấn tượng. Cô đã mua trà để về gia đình thưởng thức và tặng cho những người bạn thân thiết, chắc chắn mọi người sẽ rất thích”.
Gian hàng của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Thái Nguyên còn mang đến cho khách tham quan những sản vật độc đáo như: Kẹo lạc trà xanh; Bánh chưng Bờ Đậu; Tương Úc Kỳ; Mật ong rừng…
Một số hình ảnh của gian hàng “Thái Nguyên Tourism”:
Những ấn phẩm mang đầy đủ những thông tin bổ ích quảng bá về Du lịch Thái Nguyên. |
Du lịch Thái Nguyên hấp dẫn du khách bởi nhiều di sản độc nhất vô nhị. |
Những sản phẩm trà Thái Nguyên luôn thu hút nhiều khách tham quan. |
Khách tham quan sẽ có cơ hội được thưởng thức những chén trà Thái ở ngay gian hàng "Thái Nguyên Tourism". |
Khách tham quan được tư vấn nhiệt tình về những loại trà ngon nhất của vùng đất Thái Nguyên. |
Những sản vật ngon, độc lạ của nhiều vùng đất Thái Nguyên. |
Sản phẩm Kẹo lạc trà xanh chỉ có duy nhất ở gian hàng "Thái Nguyên Tourism". |