129 hộ dân ở Ninh Bình được hỗ trợ sinh kế do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19

(PLVN) - Sáng 12/8, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình phối hợp với Viettel Pay và Hội Chữ thập đỏ huyện Kim Sơn, xã Văn Hải, xã Xuân Chính (Kim Sơn) và các nhà hảo tâm tổ chức triển khai các hoạt động truyền thông, trợ giúp cộng đồng trong phòng dịch và trao sinh kế cho 129 hộ dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19 bằng chương trình hỗ trợ tiền mặt. 
Trao hỗ trợ cho 129 hộ dân ở Ninh Bình.
Trao hỗ trợ cho 129 hộ dân ở Ninh Bình.

Theo đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình phối hợp với địa phương, Viettel Pay trao tặng 129 hộ dân bị giảm sinh kế, mất thu nhập, mất việc làm vì ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 và chưa nhận được hỗ trợ từ nguồn của Chính phủ (theo Nghị quyết 42) và các nguồn khác, với trị giá hỗ trợ từ 1 triệu đồng trở lên (tại xã Văn Hải có 73 hộ và xã Xuân Chính có 56 hộ), với kinh phí hỗ trợ đối tượng hưởng lợi là 279 triệu đồng. 

Trong đó, có 32 hộ nhận được 1 triệu đồng; 44 hộ nhận được 2 triệu đồng; 53 hộ nhận được 3 triệu đồng. Ngoài nhận được tiền hỗ trợ sinh kế, các hộ dân còn được Hội Chữ thập đỏ tuyên truyền về cách phòng, chống dịch Covid-19; trao tặng khẩu trang. Đây là hoạt động ý nghĩa của Hiệp hội Chữ thập đỏ và trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế giúp nhân dân giảm bớt khó khăn, thiếu thốn khi không có nguồn thu nhập lúc mùa dịch, thể hiện tính nhân đạo sâu sắc của Hiệp hội hướng tới cộng đồng.

Cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với các nhà hảo tâm trao tặng trên 300 suất quà cho nhân dân xã Định Hóa (Kim Sơn) gồm khẩu trang và xà phòng sát khuẩn Lifeboy, nhằm chung tay cùng nhân dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đọc thêm