5 mẹo vặt nhà bếp cực hữu ích

(PLO) -Giữ sữa tươi thơm ngon lâu hơn, làm đá nhanh hay tẩy sạch các vết bẩn quần áo do trà, cà phê là những mẹo vặt mà bạn cần biết.
Hình minh họa
Hình minh họa

Giữ sữa tươi lâu hơn

Muốn giữ sữa tươi lâu hơn, bạn hãy cho một nhúm muối nhỏ vào hộp sữa khi vừa mở ra, muối sẽ giúp sữa tươi ngon thêm vài ngày.

Kết quả hình ảnh cho Giữ sữa tươi

Làm đá nhanh

Làm đá bằng nước đã được đun sôi sẽ nhanh hơn dùng nước lấy trực tiếp từ vòi. Khi cần có đá thật nhanh thì mẹo vặt nhà bếp này khá hữu ích đấy.

Kết quả hình ảnh cho Làm đá nhanh

Khử độc cho thịt muối

Trong thịt muối thường chứa một số chất không tốt cho sức khỏe. Để khử các chất độc hại này, bạn hãy luộc qua trước khi chế biến nhé, các chất có hại sẽ giảm bớt đáng kể đấy.

Kết quả hình ảnh cho Khử độc cho thịt muối

Tẩy sạch quần áo bị dính vết trà hay cà phê

Những vết bẩn do trà hay cà phê thường khá khó tẩy rửa. Đừng lo, bạn hãy lấy 1 thìa muối nở (baking soda), 1 thìa cream of tartar rồi pha với nước cốt chanh tạo thành một hỗn hợp đặc sệt. Chà hỗn hợp này lên vết bẩn, quần áo của bạn sẽ sạch.

Kết quả hình ảnh cho Tẩy sạch quần áo bị dính vết trà hay cà phê

Gỡ 2 chiếc cốc dính vào nhau

Đôi khi gặp phải tình huống 2 chiếc cốc dính chồng vào nhau rất khó gỡ.

Kết quả hình ảnh cho 2 chiếc cốc dính vào nhau

Những lúc như vậy, bạn hãy nhớ tới mẹo nhỏ cực đơn giản này: thả vài viên đá vào chiếc cốc ở bên trên rồi nhúng cốc bên dưới vào nước ấm, sự giãn nở nhiệt sẽ giúp bạn tách chúng ra một cách dễ dàng.

Đọc thêm