Ác mộng của cụ bà 77 tuổi quen 'người tình tỷ phú' qua mạng

Một cụ bà về hưu ở Mỹ tưởng tìm được tình yêu đích thực trên mạng nên đã dốc hết tiền và bay nửa vòng trái đất gặp người tình. 

Mấy tháng trước, cụ bà 77 tuổi này quen một người đàn ông trên mạng xã hội. Anh chàng tự nhận là "ông trùm ngành xây dựng" liên tục gửi những tin nhắn đầy đam mê cho bà và tình yêu giữa hai người chớm nở. Anh ta nói nếu cụ bà đầu tư vào công ty mình thì số tiền bà có sẽ tăng gấp đôi.

Tin lời, người phụ nữ này đã chuyển 225.000 USD (khoảng 5,1 tỷ đồng) vào tài khoản của người tình, sau đó gửi thêm 60.000 USD (khoảng 1,4 tỷ) qua hai kiện hàng từ dịch vụ chuyển đồ.

Bà bay tới Malaysia hôm chủ nhật tuần trước theo lời hẹn của bạn trai và cơn ác mộng bắt đầu từ đây. Bà được một người đàn ông ra sân bay đón và dẫn tới khách sạn ở thành phố Puchong, bang Selangor, để gặp "người yêu". Tuy nhiên, anh này đã lấy trộm hành lý cũng như các giấy tờ tùy thân của bà rồi chuồn thẳng. Bà đành tìm tới Đại sứ quán Mỹ nhờ trợ giúp, Asiaone cho biết.

Các nhân viên đại sứ đã liên lạc với cơ quan chức năng nước sở tại và được cho biết cảnh sát đã bắt hai người đàn ông khả nghi, tịch thu 30.000 USD (khoảng 700 triệu đồng) và các giấy tờ, điện thoại, 3 thẻ ATM... họ nhận từ hai kiện hàng. Hai kẻ này đều còn trẻ, 26 và 33 tuổi, là người châu Phi, đã ở Malaysia từ năm 2015 theo thị thực sinh viên.

"Chúng tôi cũng đang nắm các đoạn hội thoại trên mạng giữa những kẻ tình nghi và nạn nhân. Đó là bằng chứng cho thấy hai tên này chuyên lừa đảo bằng cách gửi các tin nhắn ngọt ngào qua email cho phụ nữ", đại diện cảnh sát cho biết.

Các nhà chức trách cảnh báo mọi người cần thận trọng khi gặp gỡ người lạ trên mạng xã hội và không bao giờ chuyển tiền cho một người mình chưa từng gặp trực tiếp.

Đọc thêm