Bà Rịa-Vũng Tàu: Sơ tán hơn 62.000 người trong cơn bão số 9

(PLO) - Chiều nay 25/11, theo báo cáo nhanh của UBND Tp. Vũng Tàu, do vẫn còn chịu ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão Số 9, biển vẫn động rất mạnh từ cấp 5 cấp 6 gió giật trên cấp 7 kèm mưa lớn. 
Bà Rịa-Vũng Tàu: Sơ tán hơn 62.000 người trong cơn bão số 9

Hầu hết các tuyến đường giao thông đều bị ngập nước trên diện rộng, gây khó khăn cho công tác cứu hộ cứu nạn. Đáng lưu ý, đoạn đường Trần Phú, P.1, Tp. Vũng Tàu bị ảnh hưởng rất lớn do sạt lở của đất đá từ trên núi tràn xuống đường gây hư hỏng nặng cho các công trình công cộng.

Cũng theo báo cáo, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Tp. Vũng Tàu đã huy động các lực lượng ứng cứu kịp thời, tiến hành sơ tán để tránh bão cho bà con. Tính đến sáng nay, tại các cảng trên địa bàn Tp Vũng Tàu đã có 2.779 tàu thuyền được neo đậu tránh trú bão, cùng với 11.484 người trên các tàu thuyền, và 757 người trên 9.509 lồng bè được đưa vào bờ kịp thời.

Bên cạnh đó chính quyền thành phố đã tiếp tục sơ tán được thêm 9.876 hộ trong đó có 32.864 người tại các vùng trọng yếu nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp cơn bão. Tổng cộng số người được sơ tán tại chổ và sơ tán tập trung tránh bão số 9 đợt này là: 62.583 người, trong đó bao gồm các ngư dân trên các tàu thuyền vãng lai, ngư dân KTTS lên bờ về nhà và người dân trong vùng trọng tâm của bão.

Mặc dù công tác đã được chuẩn bị từ trước đó, nhưng vẫn còn một số hộ dân chưa kịp đưa phương tiện lên bờ, đã bị bão nhấn chìm tại khu vực Bãi Trước, Tp. Vũng Tàu. Ngay khi cơn bão đi qua, ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND Tp. Vũng Tàu đã chỉ đạo các ngành chức năng hỗ trợ trục vớt 6 ghe tàu đưa lên bờ có công suất dưới 20CV bị sóng nhấn chìm, và đã kịp thời  đi động viên thăm hỏi bà con.

Trưa cùng ngày, tại khu vực trung tâm TP. Vũng Tàu mưa lớn, gió rất mạnh khiến nhiều cây xanh bung gốc, ngã đổ. Tại khu vực ấp Phước Thái, xã Phước Tĩnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, gió tốc mái một số ngôi nhà. Có trường hợp cả mái nhà người dân bị gió thổi bay trúng hệ thống dây điện, khiến cả khu vực bị mất điện.

 
 
 

Sau bão, tuy tình hình thời tiết vẫn còn diễn biến phức tạp, nhưng an ninh trật tự cơ bản được đảm bảo, công tác dự trữ lương thực đã được thực hiện đúng theo kế hoạch.

Theo lãnh đạo UBND Tp. Vũng Tàu, hiện thành phố đang tiếp tục theo dõi diễn biến thời tiết sau bão để có những hướng xử lý kịp thời những thiệt hại do bão số 9 gây ra. Đặc biệt, thành phố vẫn đang nghiêm cấm các tàu thuyền ra khơi, tuyệt đối không để người dân trở lại các lồng bè và chờ cho đến khi có thông báo mới từ ngành chức năng.

Đọc thêm