Bật cười với dịch vụ gội đầu, cắt tóc 'lạ đời' giữa dịch Covid-19

Một số salon ở Trung Quốc đã sáng tạo ra những dụng cụ cắt tóc gội đầu kiểu mới để tránh phải tiếp xúc trực tiếp với khách, trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát vẫn đang có diễn biến phức tạp.

Giữa mùa dịch Covid-19, nhiều trào lưu hay dịch vụ lạ đời ở Trung Quốc cũng xuất hiện. Từ việc không bắt tay nhau, mua hàng nhưng không có người bán, cho tới giao hàng bằng cách ném về phía người khác, đang được nhiều người dân Trung Quốc áp dụng. Và mới đây nhất lại là dịch vụ cắt tóc gội đầu kiểu mùa dịch.

Bật cười với dịch vụ gội đầu, cắt tóc lạ đời giữa mùa dịch Covid-19 - 1

Trải nghiệm dịch vụ cắt tóc gội đầu 

Một số salon tại tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc, đã sáng tạo ra những dụng cụ để cắt tóc, gội đầu kiểu mới. Đây gọi là phương pháp "gội đầu từ xa".

Với những dụng cụ chuyên dụng có cán dài, nhân viên và khách hàng cách nhau một khoảng được coi là an toàn, tránh không phải tiếp xúc trực tiếp.

Bật cười với dịch vụ gội đầu, cắt tóc lạ đời giữa mùa dịch Covid-19 - 2
Gội đầu kiểu "cọ rửa"

Được biết, salon này chuyên cung cấp các dịch vụ dựa trên nhu cầu của khách. Những khách quen tỏ ra thích thú với dịch vụ mới. Còn với cư dân mạng, nhiều người cho biết cũng muốn được trải nghiệm một lần.

"Thợ làm đầu phải có kỹ năng điêu luyện mới cắt tóc nổi trong hoàn cảnh này. Khi lên tay nghề, chắc họ có thể phẫu thuật nội soi nữa", một bình luận hài hước cho hay.

Đọc thêm