Bí ẩn loài rau khiến cả nhà vật vã nhập viện

(PLO) - Ngày 27/5, bác sỹ Hà Văn Quỳnh, Phó giám đốc Bệnh viện Tây Nam Nghệ An cho biết, cả gia đình nhập viện sau bữa ăn tối hiện qua cơn nguy kịch, bệnh nhân đã tỉnh và nhận biết được xung quanh. Tuy nhiên, chưa xác định được chính xác rau các nạn nhân ăn là rau gì.
Chưa xác định được rau lạ  trong vườn nhà chị Hương
Chưa xác định được rau lạ trong vườn nhà chị Hương

Trước đó, như tin báo PLVN đã đưa tin, tối 24/5 gia đình anh Lê Quang Quý, chị Nguyễn Thị Hương và ông Lê Quang Vị (trú tại xóm 11, xã Thọ Sơn, Anh Sơn, Nghệ An) ăn tối bằng món thịt lợn khó và rau trong vườn.

Sau khi ăn được một lúc, cả nhà xuất hiện tình trạng cứng lưỡi, nổi mẩn, mắt mờ… Chị Hương nhờ con gọi điện cho họ hàng đưa đến bệnh viện cấp cứu. Ba bệnh nhân phải nhập viện trong tình trạng bị kích động, được xác định là nhiễm độc thần kinh gây loạn thần, kích động.

Các bác sỹ đã chỉ định truyền dịch thải độc, lợi tiểu, cho dùng thuốc an thần.

Ông Vị đã qua cơn nguy kịch, đang được điều trị tại bệnh viện
Ông Vị đã qua cơn nguy kịch, đang được điều trị tại bệnh viện

Theo gia đình chị Hương thì loại rau được sử dụng là do một người thân mua hạt từ trong Đăk Lăk gọi là rau dền, đây là lần đầu gia đình sử dụng trong bữa ăn. Hiện tại địa phương chưa có hộ nào khác trồng hay bán loại rau này.

Sau khi nghe thông tin gia đình nhập viện do ăn phải rau lạ, nhiều người dân tỏ ra rất hoang mang, lo lắng.

Theo bác sỹ Hà Văn Quỳnh, để biết rõ loại rau lạ có chứa chất độc gì thì cần phải có sự nghiên cứu, kết luận của chuyên ngành của các cơ quan chuyên ngành.

Dư luận cũng đang chờ có kết quả nghiên cứu về mẫu rau lạ, cũng như khuyến cáo cách nhận diện nếu rau có độc để người dân yên tâm.

Đọc thêm