Bí quyết cho mẹ giúp con chân dài, da trắng

(PLO) -Các bậc phụ huynh chỉ cần lưu ý những điều sau sẽ giúp chân con mình dài như người mẫu, da trắng như tuyết.

 

Bí quyết cho mẹ giúp con chân dài, da trắng

Thực phẩm cho con chân dài:

Cho bé ăn thịt gà

Trong các loại thực phẩm có nguồn gốc từ động vật thì thịt gà được coi là loại thịt dễ tiêu hóa đối với trẻ nhỏ mà lại chứa hàm lượng protein rất cao. Protein là yếu tố không thể thiếu cho sự phát triển thể chất của trẻ, đặc biệt là phát triển chiều cao. Protein không chỉ giúp bé tăng chiều cao mà còn tăng cường khả năng chịu đựng của xương, giúp xương khỏe mạnh hơn. Vì thế mà thịt gà là thực phẩm không thể bỏ qua để bé có được chiều cao lí tưởng.

Thịt bò

Cũng như thịt gà, thịt bò là loại thịt chứa rất nhiều protein. Thịt bò có mùi vị ngon ngọt, hấp dẫn nên được nhiều bé yêu thích. Mẹ có thể chế biến rất nhiều món ngon từ thịt bò cho bé yêu như cháo thịt bò, thịt bò xào, mỳ bò băm,...


Đậu nành

Như đã nói ở trên, protein là yếu tố không thể thiếu để tăng chiều dài xương và giúp xương khỏe mạnh. Trẻ nhỏ cần được ăn đa dạng các loại protein, không chỉ là protein từ động vật (các loại thịt). Vì thế mà nguồn protein dồi dào ở thực vật từ các sản phẩm của đậu nành như sữa đậu nành, đậu phụ, tào phớ,... cũng là thức ăn lí tưởng để trẻ hấp thụ protein từ nhiều nguồn khác nhau, giúp trẻ phát triển chiều cao.

Thực phẩm cho bé da trắng

Theo kinh nghiệm dân gian, ăn những thực phẩm này con sẽ có làn da trắng:

– Những loại quả mọng như dâu tây, cherry, việt quất, mâm xôi… chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giữ cho làn da sáng mịn

– Cà chua: Lycopene, chất chịu “trách nhiệm” cho màu đỏ tươi của cà chua có tác dụng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa sự sản sinh hắc tố melanin

– Cam, chanh, bưởi… giàu vitamin C, vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ bầu, vừa giúp cải thiện làn da của bé cưng.

– Quả bơ: Giàu vitamin E và vitamin C, rất tốt cho quá trình sản xuất collagen của cơ thể. Đồng thời, hàm lượng chất béo trong bơ cũng khá cao, thích hợp để thêm thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng cuối. Vì đây là giai đoạn da bé bắt đầu “căng phồng” chuẩn bị cho chuyến hành trình chào đời sắp tới.

– Cá: Giống như quả bơ, hàm lượng chất béo trong cá cũng cần thiết để sửa chữa màng tế bào và tăng khả năng đàn hồi của da.

Một mẹo nhỏ nữa mách các cho mẹ nào muốn con có lông mi dài và cong, thì nên chịu khó bôi dầu dừa lên lông mi cho bé trước khi đi ngủ. Các mẹ hãy sử dụng tăm bông chấm vào dầu dừa rồi chải mi, vuốt từ chân đến ngọn mi cho cả mi trên và mi dưới. Nhờ các dưỡng chất giàu có mà dầu dừa có thể kích thích lông mi mọc dài, dày hơn./.

Đọc thêm