Bình Thuận: Sôi động Lễ Hội đua thuyền truyền thống Mừng Đảng Mừng Xuân

(PLVN) - Chiều ngày 6/2/2019 tức Mùng 2 Tết âm lich, như mọi năm, TP Phan Thiết lại tổ chức Lễ Hội đua thuyền truyền thống trên dòng sông Cà Ty. Hai bên bờ sông với hàng người đến xem cổ vũ, hò reo cùng tiếng trống vang dậy tràn đầy hào hứng.
Bình Thuận: Sôi động Lễ Hội đua thuyền truyền thống Mừng Đảng Mừng Xuân

Đúng 14 giờ, Lễ Hội Đua thuyền truyền thống chào mừng Xuân Kỷ Hợi chính thức Khai mạc với sự tham gia của 300 vận động viên đến từ 9 phường, xã trên địa bàn TP Phan Thiết. Đến tham dự có đại diện lãnh đạo các Sở, Ngành liên quan, lãnh đạo Thành ủy, UBND Tp Phan Thiết cùng đông đải du khách trong và ngoài nước đến xem và cổ vũ.

Các VĐV đua thuyền là những thanh niên trai tráng với cuộc sống mưu sinh bằng nghề biển có sức khỏe dẻo dai đã được tuyển chọn vào đội hình của địa phương mình để tham gia thi đấu lập thành tích giải đua thuyền hàng năm.

Giải Đua thuyền được chia làm 3 bảng, tranh tài qua 2 vòng, vòng loại trực tiếp và chung kết. Ngoài ra còn có cuộc đua tranh bơi, quấy thúng chai cự ly 500 mét tranh đua thứ hạng đồng đội và cá nhân.

Đua thuyền, quấy thúng chai là loại hình thể thao sôi động mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Dòng sông Cà Ty hôm nay dậy sóng trên làng nước xanh bởi những mái dầm của các VĐV đua thuyền, đua thúng chai tranh tài dành nhau từng lợi thế, thể hiện sức khỏe, nghệ thuật của từng đội đua. Qua bao ngày dầy công tập luyện.

Lễ Hội Đua thuyền mừng Xuân Kỷ Hợi (2019) - Mừng Đảng Quang vinh tại Tp Phan Thiết đã mang đến sự cầu chúc cho một năm mới tràn đầy niềm vui, thắng lợi, ngư dân trúng biển, mưa gió thuận hòa áp cá đầy khoan.

                                                                                                  Tin ảnh: 

Đọc thêm