BQL chợ 365 sẽ bàn giao lại diện tích khi nhà nước có yêu cầu

(PLVN) - Liên quan đến việc hoạt động kinh doanh tại trung tâm giao thương 365 tại quận Hà Đông mà báo PLVN đã phản ánh, đại diện Ban quản lý chợ 365 cho biết sẽ hoàn trả lại toàn bộ mặt bằng nếu cơ quan chức năng yêu cầu.
BQL chợ 365 sẽ bàn giao lại diện tích khi nhà nước có yêu cầu

Theo đó, ông Nguyễn Đức Thành – Trưởng ban quản lý chợ 365, Hà Đông, Hà Nội cho biết, trong thời gian tới nếu UBND Thành phố Hà Nội và UBND Quận Hà Đông có chỉ đạo thu hồi diện tích khu đất để thực hiện dự án xây dựng khu công viên thể thao thì ban quản lý chợ sẽ sẵn sàng bàn giao để cơ quan chức năng thực hiện.

Đồng thời, đại diện BQL chợ cũng cho biết trong quá trình khai thác và quản lý chợ 365 thì đơn vị này cũng đã thuê đơn vị thu gom rác thải để đảm bảo vệ sinh khu vực. 

"Chợ 365 cũng là giải pháp giải quyết nhu cầu về khu vực kinh doanh hoa, sinh vật cảnh vốn gây áp lực cho giao thông quận Hà Đông khi khu vực chợ này trước đây sử dụng phần đường giao thông để sinh hoạt", ông Nguyễn Đức Thành cho biết.

Với việc sử dụng khu vực chợ tạm 365 để kinh doanh, Ban Quản lý khu chợ này cho biết cũng đã cam kết thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước trong việc sử dụng đất và quản lý trật tự đô thị; cam kết thực hiện di dời ngay khi Nhà nước chuyển đổi sử dụng đất vào việc phát triển các dự án khác.

Về sự phát triển của các khu chợ tạm, sự phát triển của xã hội đã hình thành nên những mô hình, phương thức kinh doanh mới, đưa các chợ truyền thống vượt ra khỏi chức năng đơn thuần mua bán hàng hóa.

Muốn chợ truyền thống có sức hút trở lại, các tiểu thương cần nỗ lực đổi mới tư duy và cách làm trong việc thực hiện văn hóa kinh doanh, tạo lòng tin và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng; phải bán những mặt hàng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đúng giá niêm yết, quan tâm hơn đến cách bài trí hàng hóa sao cho đẹp mắt, tiện lợi; trang bị cho mình kỹ năng bán hàng theo hướng văn minh, lịch sự, tạo môi trường kinh doanh thân thiện.

Đọc thêm