Các ngành dịch vụ tiện ích “tung chiêu” giữ chân người dân ở nhà mùa dịch

(PLVN) - Nhằm phục vụ nhu cầu của người dân trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, thời gian gần đây, các dịch vụ tiện ích như giao đồ ăn, giao hàng, mua thực phẩm hay đi chợ giùm… trở nên đắt show hơn bao giờ hết.

Các ngành dịch vụ hỗ tợ liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi giao, nhận tại nhà để giữ chân khách hàng trong mùa dịch

Các ngành dịch vụ hỗ tợ liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi giao, nhận tại nhà để giữ chân khách hàng trong mùa dịch

Với thông điệp “Bạn ở nhà – chúng tôi lo” các ngành dịch vụ trên đang góp phần cùng nước nhà đẩy mạnh những thông điệp truyền thông vô cùng ý nghĩa.

Bạn ở nhà – chúng tôi phục vụ tối đa

 Sáng 2/4, nhiều người dùng thiết bị công nghệ, điện thoại Iphone tỏ ra khá hứng thú trước các khẩu hiệu tinh tế từ các nhà mạng di động Mobi fone, Vina phone, Vietel… được hiển thị trên cột sóng. Thông điệp “Hãy ở nhà” hay “Stay home” được xem là "nhỏ nhưng có võ" khi trở thành câu cửa miệng của các bạn trẻ truyền tai nhau và được chia sẻ liên tục trên các trang mạng xã hội những ngày qua.

Thông điệp hãy ở nhà đến từ các nhà mạng gây hứng thú cho người dùng.

Ai gọi đó là bước truyền thông cao tay, riêng với tôi đó chính là cách thức mà các nhà mạng chung tay cùng cả nước truyền tải thông điệp “ở nhà” mùa dịch một cách dễ thương.

Đại diện một nhà mạng cho biết: "Ngoài những khẩu hiệu nhỏ được hiển thị 15 ngày trên cột sóng, các đơn vị này còn triển khai nhiều gói cước ưu đãi, tăng tốc độ cao cho các gói Internet hiện hành và đưa ra các gói hòa mạng dung lượng lớn dùng trong 15 ngày nhằm phục vụ tối đa nhu cầu truy cập của người dùng".

Còn với các ngành dịch vụ hỗ trợ, dịch vụ vận tải, vận chuyển cũng chuyển mình mạnh mẽ và thay đổi phương thức kinh doanh với hàng loạt các mô hình như đi chợ thuê, bách hóa online, hay kích hoạt các gói khuyến mãi như “Ngồi nhà chuyển đồ, đặt đồ ăn siêu tiết kiệm…  

 Liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi, đây là cách mà các app giao – nhận đồ ăn giữ chân người dân ở nhà vào mùa dịch.

Riêng với các app vận tải công nghệ như Grab, Be, Goviet… việc giảm lượt người dùng ở thời điểm hiện tại, tuy gây không ít khó khăn cho các tài xế nhưng đa phần đều nghiêm chỉnh chấp hành và chuyển sang các công việc ngắn hạn hoặc giao hàng, giao đồ ăn chờ những ngày hết dịch. 

Khẩu hiệu “An toàn hơn mỗi ngày” hay “Ăn gì giao ngay, đồ tới liền tay” của các app giao thức ăn như Now, Grab hay Baemin với những ưu đãi khủng, hấp dẫn như free ship, giảm giá cho khách quen, khuyến khích người dùng mới… đã và đang phát huy hiệu quả của việc truyền đi thông điệp “bạn ở nhà – tất cả chúng tôi lo”. 

Vừa nhanh chân xuống chung cư nhận hàng, bạn Lê Minh Ngọc, trú tại chung cư Nghĩa Phát, quận Tân Bình vừa chia sẻ: “nơi mình làm việc cho nhân viên làm online tại nhà, vì thế mình hầu như không có nhu cầu ra đường, nhất là khi các app đặt đồ ăn liên tục tung các chiêu khuyến mãi và giảm giá mỗi ngày cho việc mua online, có nhiều nơi còn giảm từ 50-60% nên mình thấy rất thích.” 

Tại block đối diện của chung cư, chị Mai vừa xách túi rau xanh vừa vui vẻ cùng chúng tôi góp chuyện: “Họ đi chợ dùm mình luôn, nhanh chóng mà đồ ăn còn tươi nguyên, không việc gì phải ra ngoài cả. Sáng dậy chỉ cần suy nghĩ xem cần mua thứ gì, rồi lên app chọn mục đi chợ thế là 1 lúc sau có đầy đủ nguyên liệu để nấu nướng, tiện lắm”.

Đảm bảo an toàn trong giao – nhận hàng trong mùa dịch

Bên cạnh việc góp phần khuyến khích người dân ở nhà, việc sử dụng các dịch vụ tiện ích cũng giúp nhiều người an tâm, vì người giao hàng hay vận chuyển đều thực hiện nghiêm túc việc giữ gìn vệ sinh và đảm bảo khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, bạn có thể chọn lựa nhiều phương thức giao hàng được tích hợp sẵn trên app như “giao hàng không chạm”, “giao hàng không tiếp xúc” hay “thanh toán không tiền mặt”… rất tiện lợi và an toàn.

 Việc giao – nhận không tiếp xúc giúp đảm bảo an toàn cho cả người chuyển và người mua trong mùa dịch Covid 19.

Đối tác của ứng dụng giao đồ ăn Now, bạn Hứa Mạnh Tùng cho biết thêm: “Mấy hôm nay đơn hàng của chúng tôi tăng đột biến do nhu cầu nhận đồ ăn của các bạn ở nhà sau khi Chỉ thị 16 có hiệu lực. Đơn hàng liên tục, thu nhập tăng thì khá là vui nhưng bên cạnh đó tôi và các anh em cũng đều nhắc nhở nhau chú ý an toàn, không những cho mình mà khách hàng nhận sản phẩm được yên tâm.

Ngoài ra, chúng tôi còn thực hiện biện pháp giao hàng “không chạm”, hay “không tiếp xúc” cho những khách hàng nào có nhu cầu và đăng kí trên mục giao hàng của ứng dụng Now”.

Tuần đầu tiên thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về “giãn cách xã hội” nhằm thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid 19, trên cả nước ghi nhận tình trạng đường phố thoáng đãng, các hàng quán cơ sở kinh doanh thực hiện nghiêm và người dân đa phần đã chọn ở nhà nếu không có việc gì cấp thiết phải ra ngoài.

Hơn hết là việc các ngành dịch vụ nói chung và chăm sóc khách hàng nói riêng nắm bắt nhanh nhạy sự chuyển biến của thị trường, đưa ra nhiều thông điệp “ở nhà” ý nghĩa đã góp phần tuyên truyền sâu rộng đến nhiều tầng lớp người dân trên cả nước. Hy vọng không xa, Việt Nam quyết thắng đại dịch Covid 19!

Cùng chuyên mục
Đọc thêm