Căn nhà 3 tầng đổ sập trong đêm

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trước khi căn nhà bị đổ sập, một cụ bà thấy có dấu hiệu bất thường đã chạy ra ngoài kịp thời.
Hiện trường vụ sập nhà.
Hiện trường vụ sập nhà.

Khoảng 3h ngày 12/4, căn nhà 3 tầng có địa chỉ số 117 trên đường Quy Hóa (phường Kim Tân, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) bất ngờ đổ sập.

Ngay sau đó, chính quyền địa phương có mặt ngay trong đêm để chỉ đạo xử lý vụ việc. Rất may, không ghi nhận có thiệt hại về người.

Nguyên nhân bước đầu dẫn đến sự việc được xác định do ảnh hưởng bởi công trình bên cạnh là căn nhà số 119 đang thi công phần móng cách đây mấy ngày. Căn nhà mới xây này trước đó có xin cấp phép xây dựng 4 tầng, có tầng âm để xe.

“Công trình mới lúc thi công còn gia cố bằng cách đóng một hàng cọc sát tường nhà bên cạnh, nhưng vẫn không chịu nổi. Khả năng do địa chất phức tạp, không phải đất củ; cộng thêm nhà bên cạnh xây bằng vữa bata (vữa vôi), với móng đơn nên bị ảnh hưởng. Nhưng dù thế nào gây thiệt hại cho công trình lân cận thì vẫn phải bồi hoàn theo quy định”, ông Đào Minh Khánh, Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP Lào Cai thông tin trên VOV.

Căn nhà bị đổ sập có 2 ông bà già sinh sống, con cái đều đi làm ăn xa ở miền nam và nước ngoài. Vụ việc xảy ra trong đêm, lúc đó trong nhà có cụ bà đang ngủ (cụ ông đi vắng).

Một nhân chứng cho biết, chủ nhà phát hiện căn nhà có dấu hiệu nghiêng nên đã hô hoán để không ai lại gần, đồng thời báo cơ quan chức năng.

Trả lời Lao động, ông Nguyễn Mạnh Cường - Chủ tịch UBND phường Kim Tân cho hay, có 2 phương án được đưa ra, một là bồi hoàn bằng cách xây lại căn nhà mới, hai là mua luôn cả đất cho liền thổ nếu ông bà đồng ý.

Trong sáng nay, chính địa phương tại sẽ có buổi làm việc với 2 gia đình để thống nhất phương án khắc phục.

Đọc thêm