Cảnh tượng đau lòng trên 2 xe khách cháy ngùn ngụt ở Bình Thuận

(PLO) - “Hai chiếc xe khách bốc cháy ngùn ngụt, nhiều người khách ngồi trong xe hốt hoảng giơ tay vẫy kêu cứu nhưng không ai dám đến cứu, mọi người đứng nhìn một cách bất lực, thấy chết mà không cứu được…”, chủ quán ăn đối diện với hiện trường kể lại.
Hai chiếc xe khách bị cháy rụi.
Hai chiếc xe khách bị cháy rụi.

Đến 13h hôm nay, hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 12 người chết xảy ra tại quốc lộ 1A, khu phố Nam Tân, thị trấn Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã được lực lượng chức năng xử lý xong. Nhiều nhân chứng vụ việc vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại thời điểm vụ tai nạn xảy ra.

“Khoảng 4h10, tôi nghe tiếng nổ rồi tiếng kính rơi trên mái nhà nên chạy ra xem thì thấy hai chiếc xe khách đang bốc cháy ngùn ngụt, nhiều người hoảng loạn đập cửa kêu cứu. Người già, trẻ em gào khóc trong xe khách nhưng lửa cháy to quá kèm theo nhiều tiếng nổ nên không ai dám đến cứu. Một số người phá được cửa xe dìu nhau chạy ra ngoài”, một nhân viên quán cà phê sát hiện trường kể lại.

Theo nhân chứng này, cảnh tượng hỗn loạn diễn ra, nhiều người la hét kêu cứu, nhiều người kịp đập cửa kính để thoát ra ngoài. “Khi tôi chạy ra thì phát hiện có một người đàn ông lớn tuổi bị thương, thoát được ra ngoài, ngồi bên lề đường. Khi mọi người đến định đưa đi cấp cứu thì người này kêu lạnh quá rồi tử vong”, nhân chứng nói.

Theo các nhân chứng, khi nghe tiếng nổ lớn nhiều người chạy ra thì thấy chiếc xe khách 51B đâm trước nhà dân bên đường, chiếc xe khách khác mang biển số 38N thì lật ngang, cả hai đang bốc cháy ngùn ngụt. Một lúc sau, lửa tiếp tục cháy lan sang chiếc xe tải, hàng chục người dùng nguồn nước tại chỗ chạy đến dập lửa ứng cứu nhưng ngọn lửa cháy quá lớn lại kèm theo tiếng nổ nên không thể cứu được.

Ông Lê Hùng Bỉnh, 47 tuổi, chủ quán ăn đối diện với hiện trường cho biết, khoảng 4h10, ông thức dậy nấu ăn để bán cho khách thì nghe thấy tiếng động rất lớn nên chạy ra kiểm tra thì thấy hai xe khách cháy ngùn ngụt rồi lan sang xe tải. 

“Hai chiếc xe khách bốc cháy ngùn ngụt, nhiều người khách ngồi trong xe hốt hoảng giơ tay vẫy kêu cứu nhưng không ai dám đến cứu, mọi người đứng nhìn một cách bất lực, thấy chết mà không cứu được…”, ông Bỉnh kể lại.

Cũng theo ông Bình: “Lúc đó, tôi nhìn thấy nhiều người nhốn nháo, kêu cứu trong 2 xe khách. Nhưng tôi và người dân xung quanh  không thể nào cứu được vì ngọn lửa quá lớn. Cú tông quá mạnh khiến tài xế xe Phương Trang văng ra ngoài chết trên đường đi cấp cứu, phụ xe văng qua bên ghế tài bị chết cháy trên xe, tay còn ôm vô lăng”.

Chị Tống Thị Hiền (nhà gần hiện trường) cho hay biết, vụ tai nạn còn khiến hai vợ chồng chạy xe máy đi bán võng vào sáng sớm cũng bị vạ lây, cả xe và người văng xuống gầm xe ô tô chết cháy luôn.

Theo lời kể của nhân chứng, thời điểm trên chiếc xe khách giường nằm mang biển số 51B -11224 chạy hướng Quảng Ngãi đi TPHCM, đến địa điểm trên thì xảy ra va chạm với xe khách giường nằm khác mang biển số 38N - 5577 chạy chiều ngược lại.

Vụ va chạm mạnh khiến cả hai xe bốc cháy tại chỗ. Cùng lúc này, chiếc xe tải chạy hướng TPHCM đi Phan Thiết lao tới, không kịp xử lý đã tông thẳng vào hai xe giường nằm. Tài xế xe tải kịp mở được cửa để chạy thoát, tại hiện trường hai chiếc xe khách cháy trơ khung sắt, xe tải cũng bị cháy phần cabin.

Khoảng 12h cùng ngày, ông Khuất Việt Hùng, Trưởng ban an toàn giao thông Quốc gia đã đến hiện trường ghi nhận, chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Đọc thêm