Cháu bé 6 tuổi nghi bị bạo hành, bỏ đói

(PLVN) - Khi mở lớp khẩu trang, thấy khuôn mặt bé bị biến dạng thâm tím, hai mắt sưng vù, một nữ y tá đã bật khóc vì thương con.
Bé gái nhập viện trong tình trạng không mở được mắt
Bé gái nhập viện trong tình trạng không mở được mắt

Báo PLVN nhận được thông tin về việc một cháu bé, nghi bị mẹ đẻ bạo hành dã man ở huyện Cẩm Giàng (Hải Dương).

Lãnh đạo TTYT huyện Cẩm Giàng xác nhận, đêm 6/3 đơn vị đã tiếp nhận một trường hợp là bé gái 6 tuổi (địa chỉ thôn 2, xã Định Sơn). Cháu nhập viện trong tình trạng mặt bầm tím, mắt sưng húp. Sáng 7/3 kết quả xét nghiệm xác định bệnh nhân có dấu hiệu thiếu máu, TTYT huyện đã chuyển cháu bé lên tuyến trên để kiểm tra và điều trị.

Một nhân viên y tế tại đây chia sẻ: Cháu bé nhập viện trong tình trạng trên người có nhiều vết thương, cơ thể gầy yếu, run rẩy vì đói và đau. Khi cởi lớp khẩu trang, thấy khuôn mặt bé bị biến dạng thâm tím, hai mắt sưng vù không mở được, một nữ y tá đã bật khóc vì thương con.

Để tìm hiểu, phóng viên đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch UBND xã Định Sơn (Cẩm Giàng, Hải Dương). Ông Thanh cho biết cơ bản địa phương đã nắm bắt được sự việc: Cháu bé tên C (6 tuổi) trước đây ở với bà ngoại và học ở trường mầm non của xã Định Sơn. Tuy nhiên gần đây cháu đã chuyển đi ở với mẹ ở xã khác.

Chủ tịch UBND xã Định Sơn cung cấp: Theo thông tin ban đầu, có việc mẹ bé đã đánh con do cháu đi vệ sinh không nói. Ông Thanh cũng chia sẻ: Hình ảnh của cháu bé khi nhập việc quá thương tâm, khiến ai nhìn thấy cũng đều bức xúc, phẫn nộ.

Tuy nhiên, vị lãnh đạo xã này cũng cho biết, việc xác định những vết thương trên người bé có phải là do bị mẹ bạo hành hay không, mức độ bạo hành thế nào thì hiện đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Đọc thêm