Chiêu đối phó với tóc mỏng

(PLO) -Bổ sung chất dinh dưỡng và để các kiểu tóc phù hợp... sẽ 'đánh lừa' cảm giác với độ dày của tóc.
 
Chiêu đối phó với tóc mỏng

Chọn màu tóc sáng

Màu tóc sáng sẽ khiến mái tóc trông dày hơn những tông màu tối. Ngoài ra high-light cũng sẽ giúp tóc trông có vẻ dày hơn.

Sấy tóc phần gốc kết hợp biện pháp làm phồng tóc

Bạn có thể áp dụng một mẹo nhỏ sau khi sấy tóc để "ăn gian" độ dày của tóc: sau khi gội đầu, hất ngược tóc xuống và sấy phần gốc tóc cho phồng. Nhớ là phải để máy sấy cách 15-20 cm để tránh làm hư tổn quá nhiều đến tóc. Sau đó bạn xịt keo giữ nếp tóc và hất tóc xuôi lại. Với mẹo này, tóc bạn sẽ có độ bồng bềnh tự nhiên và sống động hơn.

Mát-xa tóc thường xuyên

Bạn hãy mát-xa da đầu, chải tóc thường xuyên để kích thích sự tuần hoàn máu, giúp chân tóc được co giãn, chất dưỡng được đưa lên tóc đều đặn và đầy đủ hơn, giúp tóc nhanh dài và khỏe mạnh.

vâ

Đắp mặt nạ dưỡng tóc từ thiên nhiên

Những loại mặt nạ tự nhiên sẽ cung cấp cho tóc một lượng dưỡng chất và vitamin giúp nó tạo trạng thái ổn định, khỏe mạnh, kích thích sự phát triển và mọc nhanh hơn mà lại an toàn. Bạn có thể đắp mặt nạ mật ong, bơ chuối hoặc bột yến mạch...

Bổ sung vitamin B,C,E qua chế độ ăn uống

Ngoài cách dùng các mẹo nhỏ tác động trực tiếp lên tóc, bạn cũng cần có chế độ bổ sung chất dinh dưỡng, vitamin để nuôi tóc từ bên trong. Vitamin B giúp ngăn ngừa rụng tóc, thúc đẩy tóc nhanh mọc. Vitamin C giúp tăng cường tuần hoàn máu da đầu, kích thích tóc phát triển. Vitamin E sẽ nuôi tóc chắc khỏe và bóng mượt hơn.

Chọn kiểu tóc phù hợp

Kiểu tóc như thế nào cũng ảnh hưởng rất nhiều đến trực quan về độ mỏng, dày của tóc. Nếu sở hữu một mái tóc mỏng, bạn không nên nuôi tóc quá dài vì nó sẽ càng làm lộ nhược điểm của bạn. Hãy chọn những kiểu tóc sao cho mái tóc của bạn trông thật bồng bềnh.

Đọc thêm