Chiều mai mưa lớn chuyển sâu vào Tây Bắc, giảm nhanh ở Hà Nội

(PLO) -  Đêm nay và ngày mai là cao điểm của đợt mưa lớn tập trung ở khu vực Tây Bắc, Việt Bắc, đặc biệt là các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu. Từ chiều mai, mưa giảm nhanh ở Hà Nội và nhiều tỉnh, thành khác.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của vùng áp thấp phát triển từ tầng thấp đến 5000m đang dịch chuyển sâu vào đất liền khu vực Tây Bắc, dự báo trong đêm nay, 30/8, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Nghệ An tiếp tục có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ 30-80mm/24h giờ), từ ngày mai mưa lớn giảm dần ở khu vực này;

Các tỉnh Thanh Hóa, Hòa Bình trong đêm nay và sáng mai còn mưa to đến rất to (lượng mưa 50-100mm/24 giờ; từ chiều mai mưa lớn giảm dần ở hai tỉnh này;

Khu vực Tây Bắc và Việt Bắc trong đêm nay và ngày mai (31/8) tiếp tục có mưa vừa đến mưa to (lượng mưa 50-100mm/24 giờ), riêng Sơn La, Điện Biên có mưa rất to (100-180mm/24 giờ).

"Trong đêm nay và ngày mai (31/8) là cao điểm của đợt mưa lớn tập trung ở khu vực Tây Bắc, Việt Bắc, đặc biệt là các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu", Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo.

Cơ quan dự báo khí tượng cho biết thêm, khu vực Hà Nội trong đêm nay và sáng mai có mưa vừa, có nơi mưa to, từ trưa và chiều mai mưa giảm nhanh.

Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: cấp 1, riêng các tỉnh Thanh Hóa, Hòa Bình, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La: cấp 2.

Đọc thêm