Chồng giao quỹ đen cho… bồ giữ

(PLO) -Chồng có quỹ đen đã là sự khó chịu của nhiều bà vợ. Thế mà quỹ đen ấy lại do bồ của chồng giữ thì sự khó chịu ấy còn đến đâu?.
Hình minh họa
Hình minh họa

Mất cả chì lẫn chài vì quỹ đen nhầm chỗ

Câu chuyện này được một giám định viên pháp y kể lại cho phóng viên sau khi sự việc đã không còn phải phong bao bí mật nữa vì nó xảy ra cũng đã khá lâu rồi. Chuyện là thế này, có một ông cán bộ nọ chỉ sinh được hai con gái, bà vợ cũng áy náy lắm nhưng ông bảo con cái là trời cho, không phải muốn là được, con nào mà chẳng là con. Rồi cứ thế hạnh phúc của gia đình họ trôi qua trong êm đềm và bình an.

Cho đến một ngày, ông cán bộ bất ngờ đột tử qua đời. Đám ma của ông xong xuôi, vợ con ông mới vào căn phòng làm việc của ông mà họ chẳng mấy khi để ý đến. Khi soạn lại tư trang, giấy tờ của người chồng, người cha, họ mới để ý đến có một ngăn tủ đóng kín.

Tìm mãi không thấy chìa khóa, người vợ đành gọi thợ khóa đến mở. Và cũng từ đây một sự thật đau lòng về người chồng, người cha của họ được phơi bày: ông đã có con trai riêng từ gần chục năm nay và ngôi nhà ông xây cho mẹ con họ cũng không xa ngôi nhà ông ở là mấy. 

Sau một hồi choáng váng, định thần lại, mấy mẹ con bàn nhau thôi thì cũng là máu mủ ruột rà, hơn nữa bố đã mất, đây cũng là di nguyện của bố, mình nên đến nhận em, nhận dì cho bố nơi suối vàng được ngậm cười. Nghĩ là làm, ngay trong tuần hôm đó họ đã có mặt ở ngôi nhà bí mật kia. Tiếp họ là một người phụ nữ khác với hình dung ban đầu của bà vợ, rằng chồng mình sẽ chọn mẫu phụ nữ đoan trang, hiền thục.

Cô này trông có dáng dấp của gái bán bia ôm hơn là dân có học. Thằng con trai chừng chục tuổi thì đặc biệt chẳng có nét nào của ông bố. Dự định ban đầu của người vợ là nhận con, nhận em, nhưng khi thấy vậy liền đổi ý. Bà chỉ ngắn gọn thông báo là chồng đã qua đời và bà cũng biết bí mật của chồng. Bà đề nghị hai mẹ con người tình của chồng đưa thằng bé đi làm xét nghiệm ADN, nếu như đúng con chồng, bà sẽ làm lễ nhận và ra mắt họ hàng đàng hoàng. 

Kết quả không nằm ngoài dự đoán của bà vợ và trái với niềm tin của ông chồng bấy lâu nay. Đứa con không phải con ông. Cầm tờ kết quả trên tay bà vợ hiểu rằng chồng mình đã bị lừa và căn nhà mặt phố trị giá gần chục tỷ đồng kia mới chính là cái đích của vụ lừa đảo kéo dài gần chục năm này.

Tất nhiên là chồng bà cũng có lỗi khi tâm lý hám con trai đã làm mờ cả lý trí. Đứa bé đã không phải con chồng thì chẳng có lý nào bà lại để cho người phụ nữ kia ở ngôi nhà mà chồng bà đã bỏ tiền ra mua. Nhưng khi câu đuổi chưa được nói hết thì bà đã nhận được sự thật bẽ bàng:

“Ngôi nhà này chồng chị đã mua bằng quỹ đen của riêng ông ấy cho tôi và đã đứng tên tôi đàng hoàng rồi nên chị chẳng có lý do gì để đòi lại cả. Nếu chị muốn đòi thì hãy đòi chồng chị trả lời về sự lừa dối mà ông ấy đã “tặng” chị suốt chục năm nay ấy” – cô bồ của chồng cất giọng của gái giang hồ đốp chát lại. Và thế là tuy không phải là người bị lừa, cũng không phải là người chủ mưu việc này, nhưng sự thất bại thì mình bà vợ gánh lấy, tất cả chỉ vì món quỹ đen mà chồng bà đã trót trao cho bồ. 

Có quỹ đen là có ngoại tình?

Hầu hết các bà vợ khi phát hiện ra quỹ đen của chồng đều nghĩ ngay tới việc chồng mình sẽ dành số tiền ấy để cho người thứ ba. Tư duy như vậy cũng phải thôi vì một trong những lý do khiến đàn ông lập quỹ đen là ngoại tình. Bởi khi ngoại tình đàn ông sẽ cần một khoản “tình phí” không nhỏ, do đó họ cần có “quỹ đen”.

Chuyện yêu đương vụng trộm họ còn đã dám làm, thì chuyện quỹ đen giấu vợ sẽ được các quý ông cho là điều hiển nhiên và chẳng có gì là to tát cả. Do đó, lời khuyên của các bà vợ dành cho nhau là nếu phát hiện chồng duy trì một khoản “quỹ đen” khá lớn trong một thời gian dài, hoặc chồng lén lút chi một khoản “ngầm” đều đặn hàng tháng thì cũng cần xem xét, điều tra cẩn thận. Rất có thể anh ta đã lập quỹ đen để dành tiền cho “phòng nhì” ở bên ngoài.

Đàn ông có trăm mưu ngàn kế để lập quỹ đen và phụ nữ cũng có nhiều phương cách để phát hiện, ngăn chặn những quỹ đen đó. Nhưng một khi đức ông chồng đã lập quỹ đen để ngoại tình, để cho bồ thì “thuốc giải” chỉ có thể là chấm dứt chuyện ngoại tình. Nói về chấm dứt chuyện ngoại tình thì có vô cùng nhiều “kế sách”. Đối với người phụ nữ này đó là làm ầm ĩ lên, khóc lóc, dọa tự tử; đối với người phụ nữ kia là ngấm ngầm dạy cho nhân tình của chồng bài học…. 

Thậm chí có chị còn “chơi” kế độc đến mức cho chồng uống cao trăn mà nói dối là thuốc bổ để triệt hạ khả năng sinh lý của chồng. Chị biện bạch rằng: “Cao trăn đã được nhiều chị em ứng dụng rất hiệu quả trong việc lôi chồng về. Vì  suy cho cùng chưa bao giờ có chuyện ngoại tình không vì tình dục mà cao trăn thì kìm hãm khả năng và nhu cầu sinh lý nam rất tốt. Một khi ông chồng đã không có nhu cầu “chuyện ấy” thì  trước sau gì chuyện ngoại tình cũng tan”. 

Không biết người phụ nữ kia khi “chơi” kế độc như thế có nghĩ đến cảnh mình cũng phải cùng hứng “hậu quả” như nhân tình của chồng hay không?

Tiền mang cho gái có đòi được không?

Một vấn đề nữa cũng hay được các bà vợ có chồng lập quỹ đen để ngoại tình quan tâm đó là: tiền mang cho gái có đòi được không? Ở góc độ pháp luật, muốn biết được hay không thì phải… khởi kiện. “Được” hay “không” tuỳ thuộc những chứng cứ mà người vợ xuất trình cho toà khi khởi kiện. Nếu hôn nhân của vợ chồng hợp pháp và có bằng chứng chồng cho “bồ nhí” số tiền đó thì khả năng thắng kiện không nhỏ. Bởi số tiền mà người chồng đem cho trong trường hợp này là tài sản chung của vợ chồng, nhưng đã không được sự bàn bạc, thoả thuận của cả hai. 

Lý là vậy, nhưng dân gian lại có câu này: “Bắc thang lên hỏi ông trời/Tiền đã cho gái có đòi được chăng/Trời cười ha hả phán rằng/Nếu mà đòi được thì… răng chẳng còn!”. Có vẻ như đúc kết này đúng hơn là quan tòa và búa gõ!

Đọc thêm