Chùm ảnh trang trọng Lễ rước tôn vinh nghệ nhân, làng nghề

(PLO) - Vào 17h chiều 1/5, Hơn 500 người gồm các nghệ nhân, người mẫu, học sinh, xích lô đã cùng tham gia diễu hành khắp đường phố Huế trong lễ rước tôn vinh nghệ nhân, làng nghề.
Lễ rước tô vinh nghệ nhân, làng nghề tại Festival Nghề truyền thống Huế 2017
Lễ rước tô vinh nghệ nhân, làng nghề tại Festival Nghề truyền thống Huế 2017

Lễ rước tôn vinh nghệ nhân, làng nghề truyền thống năm nay với sự tham gia của hơn 327 nghệ nhân từ 59 đơn vị thuộc 40 làng nghề nổi tiếng trong nước.


Vị trí đoàn rước tôn vinh nghệ nhân làng nghề bắt đầu từ đường Lê Lợi. Với xích lô kết đèn lồng, hoa sen Huế và các bảng tên làng nghề đi đầu.


Đoàn đi qua đường Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuân rồi về lại đường Lê Lợi đến sân khấu Bia Quốc Học, lễ rước đã thu hút đông đảo du khách thập phương trong và ngoài nước theo dõi.


Không gian lễ tế tổ bách nghệ và lễ rước rực rỡ trong màu sắc trang phục truyền thống của nghệ nhân với các sản phẩm độc đáo của các làng nghề truyền thống với đầy đủ kiệu tổ nghề, đội nhạc bát âm, chiêng trống, cờ lộng, lân rồng...


Bên cạnh các học sinh, sinh viên trong trang phục áo dài truyền thống, đám rước còn có sự tham gia của người mẫu, hoa hậu trong trang phục được làm từ chất liệu truyền thống của các nhà thiết kế tham gia festival nghề lần này.


Hướng đến đạo lý 'uống nước nhớ nguồn', 'tôn sư trọng đạo' của dân tộc, lễ tế tổ bách nghệ và lễ rước tôn vinh nghệ nhân các làng nghề trên mọi miền đất nước đã được tổ chức trong không khí uy nghiêm, thành kính đối với các vị tổ nghiệp, thần nghiệp đã phò trợ hậu thế gìn giữ phát triển nghề truyền thống.






Với chủ đề “Tinh Hoa Nghề Việt”, festival làng nghề năm nay đã thu hút hàng chục nghìn lượt khách trong và ngoài nước đến Huế tham quan. Lễ rước tôn vinh nghệ nhân, làng nghề kết thúc tại bia Quốc Học đã khép lại chuỗi các hoạt động festival nghề truyền thống Huế năm 2017.

Đọc thêm