Con nghi bị xâm hại, cha nóng lòng về nhà không may gặp nạn

(PLVN) - Nghe tin con gái nghi bị nam sinh lớp 8 xâm hại, anh Nguyễn Văn Hiệp vội vã chạy xe máy về nhà xem xét tình hình. Đau đớn thay, trên đường đi người cha này bị tai nạn gãy chân, phải nhập viện. Cùng lúc hai cha con phải điều trị tại hai bệnh viện khác nhau khiến người vợ, người mẹ xoay xở đủ đường. 
Cháu H. đang được chăm sóc tại bệnh viện
Cháu H. đang được chăm sóc tại bệnh viện

Bé gái lớp 2 nghi bị xâm hại

Nhiều ngày nay, chị Trịnh Thị Hằng, trú xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đứng ngồi không yên khi cùng lúc phải nhận 2 tin dữ. Thông tin người con gái thứ 2 tên N.N.H. (lớp 2, Trường tiểu học Nghi Phong) nghi bị nam sinh lớp 8 xâm hại, phải nhập viện điều trị chưa được bao lâu thì chừng hơn 1 tiếng đồng hồ sau, chị Hằng tiếp tục nhận hung tin chồng bị tai nạn khi đang trên đường về nhà sau khi nghe chuyện của con gái.

Những chuyện không may dồn dập khiến chị Hằng dường như suy sụp, phải nhờ sự giúp đỡ của hai bên nội ngoại và hàng xóm. Cố nén lòng, chị kể lại việc đứa con bé bỏng nghi bị xâm hại. Theo lời người mẹ, chiều 22/4, chị bất ngờ nghe thông báo của nhà trường việc con mình bị thương nên cấp tốc đến trường. Nhìn con gái trong bộ dạng hoảng loạn, áo dính máu, chiếc quần dài mặc đi học không còn mà thay vào đó là quần đùi lạ. Người mẹ được nhà trường trình bày lại sự việc như trên. Lo cho sức khỏe con gái, chị đưa con đến trạm xá xã thăm khám. 

Sau đó, bé H. được đưa đến bệnh viện giám định theo hướng dẫn của cơ quan công an. Tối cùng ngày, cháu bé được đưa về nhà, tuy nhiên thấy tinh thần con hoảng loạn, kêu đau phần lưng, bụng, nhất là đôi mắt đỏ ngầu nên gia đình đã đưa cháu H. đến Bệnh viện Sản nhi Nghệ An tiếp tục điều trị. 

Ông Nguyễn Đình Ngọc (SN 1967), người dân sống cạnh trường cũng là nhân chứng duy nhất vào hôm xảy ra sự việc kể: Khoảng 15h ngày 22/4, ông đi ra cánh đồng phía sau trường thì thấy cháu N.N.H. vừa khóc vừa đi về phía nhà mình trong tình trạng hoảng sợ. Lúc này, trên người cháu H. không mặc quần: “Lúc đó cháu bé khúm núm, hoảng loạn. Chiếc áo trắng đồng phục của trường bị dính bẩn và có màu đỏ nghi là máu”, nhân chứng kể lại.

Cũng theo lời nhân chứng, lúc đó ông có thấy một học sinh đi phía sau cô bé. Vừa khi thấy có người khác, cậu học sinh này đã chạy theo hướng ngược lại: “Vì thấy trên người cháu có nhiều vết thương như bị cào cấu, tôi liền gặng hỏi thì cháu kể bị một nam sinh lớp 8 bế qua hàng rào sau trường rồi bịt miệng đánh”, lời ông Ngọc.

Sau khi trấn an cháu bé, ông Ngọc gọi người thân lấy một chiếc quần đùi cho cháu bé mặc tạm rồi đưa vào trình báo cho ban giám hiệu trường Tiểu học Nghi Phong. Trước thông tin cháu H. nghi bị xâm hại tình dục, ông Ngọc cho hay chưa rõ thực hư thông tin này do không chứng kiến sự việc trên, cũng không nghe cháu kể lại.

Còn ông Phạm Dũng Sỹ, Trưởng công an xã Nghi Phong thông tin, hiện công an xã mới nhận được báo cáo của nhà trường gửi sang. Nội dung báo cáo có nêu việc cháu H. bị đánh đập. Tuy nhiên, việc cháu H. có bị xâm hại hay không thì phải đợi kết luận của cơ quan công an.

Sở GD&ĐT chỉ đạo xác minh

Sau khi nghe tin liên quan đến con gái, anh Nguyễn Văn Hiệp (SN 1983, bố cháu H.) đang làm việc ở thị xã Cửa Lò (Nghệ An) liền lái xe máy về nhà. Tuy nhiên, khi đang di chuyển trên đường, anh Hiệp không may gặp nạn. Vụ tai nạn khiến chân phải của anh bị gãy, phải đưa vào Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình để tiến hành phẫu thuật. 

Nằm trên giường bệnh, người đàn ông này rưng rưng nước mắt khi nhắc đến con gái. Anh xót xa, không biết giờ đây con gái đã ổn định tinh thần chưa: “Đau đớn là giờ tôi cũng bị thương, không thể làm được gì ngoài việc chỉ nằm một chỗ thế này. Đúng là họa vô đơn chí”, người cha nói, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng điều tra, làm rõ mọi chuyện.

Được biết gia đình anh Hiệp có 4 người con, cháu H là con thứ 2. Bình thường cháu rất hiền lành và ngoan ngoãn: “Giờ cháu nó đang được mẹ chăm sóc ở Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, còn chúng tôi thay nhau vào túc trực bố cháu tại bệnh viện khác. Mong muốn lớn nhất của gia đình là cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ để xử lý mọi chuyện theo đúng quy định của pháp luật”, người thân anh Hiệp bức xúc. 

Còn về nam sinh nghi xâm hại bé H hiện đang học trường THCS Nghi Phong, chung tường rào với Trường Tiểu học Nghi Phong. Do trường tiểu học đang sửa chữa nên hai khối 4-5 chuyển sang khuôn viên trường THCS học nhờ. Một đoạn tường rào ngăn cách được phá để học sinh đi lại thuận tiện.

Liên quan đến việc trên, Ban giám hiệu trường THCS Nghi Phong cho biết đang phối hợp với công an huyện xác minh: “Bước đầu xác định hai nam sinh trong trường đã đánh nạn nhân gây xây xước cơ thể, còn xâm hại tình dục hay không thì đợi cơ quan chức năng kết luận”, Hiệu trưởng Nguyễn Hữu Thọ nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Thông, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nghi Lộc cho biết đã nhận được báo cáo của nhà trường và đang tích cực phối hợp cơ quan chức năng, các bên liên quan làm rõ. Còn đại diện Sở GDĐT Nghệ An cho hay đang chỉ đạo Phòng GDĐT huyện phối hợp với cơ quan điều tra, xác minh sự việc và có báo cáo sớm nhất về Sở.

“Đây là sự việc phức tạp, liên quan đến tâm sinh lý của các cháu đang độ tuổi mới lớn nên phải thận trọng khi đưa ra kết luận. Em H. có biểu hiện bị bạo lực học đường vì trên cơ thể có nhiều xước. Tuy nhiên, có hay không chuyện xâm hại về tình dục phải chờ kết luận của cơ quan điều tra”, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GDĐT Nghệ An thông tin. 

Đọc thêm