Công nương Kate: 'Dạy con về lòng tốt quan trọng như việc học giỏi'

(PLO) - Kate muốn hai con hiểu lòng tốt, sự tôn trọng và tính trung thực quan trọng như thế nào khi lớn lên.
cong-nuong-kate-day-con-ve-long-tot-quan-trong-nhu-viec-hoc-gioi

Vợ chồng Hoàng tử William bên hai con. Ảnh:Kensington Palace.

Vợ chồng Công tước xứ Cambridge đã tới thăm trường tiểu học Mitchell Brook ở phía Tây Bắc London vào hôm qua. Trong buổi gặp gỡ với giáo viên và học sinh của trường, Công nương Catherine chia sẻ về hai con và thời thơ ấu quý giá của mình. Với cô, gia đình là điều quan trọng nhất, là nơi an toàn cho cô lớn lên và học tập.

Nhắc tới Hoàng tử George, 3 tuổi, và Công chúa Charlotte, một tuổi, Kate hào hứng tiết lộ cách dạy hai con hiểu giá trị của lòng tốt.

"Bố mẹ dạy cô về tầm quan trọng của những phẩm chất như lòng tốt, sự tôn trọng và tính trung thực. Cô nhận ra những giá trị trung tâm ấy theo mình suốt cuộc đời. Đó là lý do tại sao chú William và cô muốn dạy hai con biết những phẩm chất ấy quan trọng như thế nào khi hai em lớn lên. Theo cô, điều đó quan trọng như việc học giỏi môn toán hay thể thao", Kate nói với bọn trẻ.

Bà mẹ hai con còn khuyến khích học sinh trường Mitchell Brook bày tỏ cảm xúc của mình và nhờ người lớn giúp đỡ khi cần. Nếu thấy lo lắng, buồn rầu, cô đơn hay giận dữ, điều tốt nhất nên làm là tâm sự với ai đấy, có thể bố, mẹ, cô giáo hay bạn bè. Ngoài ra, Kate cũng khuyên các em nên quan tâm tới người xung quanh.

"Khi ai đó cần sự giúp đỡ, các cháu nên cố gắng giúp và đối xử tốt với họ. Đôi khi, họ chỉ cần một cái ôm thật chặt hay ai đấy để chuyện trò. Cô biết thật khó khi các cháu cũng đang buồn nhưng giúp đỡ người khác sẽ khiến ta vui hơn nhiều", Công nương Catherine nói.

Theo Hello Magazine, trong buổi gặp hôm qua, Kate tặng cúp "lòng tốt" cho bé Nadia Dhicis, 10 tuổi, vì đã giúp đỡ bạn bè và các em ruột. Nadia cũng được khen ngợi vì hoạt động thiện nguyện ở ngân hàng thực phẩm của địa phương. 

Đọc thêm