Đã hoàn tất việc ngăn đập, nắn dòng sông Rào Trăng để tìm kiếm các nạn nhân mất tích

(PLVN) - Sau 5 ngày ngăn đập, nắn dòng, sáng nay (22/11) các lực lượng cứu hộ cứu nạn đã huy động lực lượng, phương tiện tổ chức ngăn sông Rào Trăng để tìm kiếm 12 nạn nhân mất tích.
Việc ngăn đập, nắn dòng tại sống Rào Trăng đã hoàn thành.
Việc ngăn đập, nắn dòng tại sống Rào Trăng đã hoàn thành.

Theo đó, hơn 200 cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh TT- Huế; công an tỉnh; Trường trung cấp 24 Biên phòng; Lữ đoàn Công binh 414, Lữ đoàn Thông tin 80 - Quân khu 4; Sở giao thông vận tải; Công ty cổ phần Thủy điện Rào Trăng…đã ngăn dòng sông và nắn dòng chảy một luồng khác để tìm kiếm các công nhân mất tích trong vụ sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3.

Có mặt tại hiện trường tìm kiếm, ông Phan Ngọc Thọ- Chủ tịch UBND tỉnh TT- Huế đánh giá cao sự vào cuộc của lực lượng vũ trang, các lực lượng khác đã tìm kiếm hơn một tháng vừa qua. Tuy nhiên, do địa hình khó khăn, thời tiết không thuận lợi nên công tác cứu hộ, cứu nạn có những lúc gián đoạn. Bây giờ thời tiết thuận lợi, công việc cứu nạn lại được tiếp tục, với yêu cầu là an toàn, khẩn trương và trách nhiệm, quyết tâm cao nhất của các lực lượng để tìm kiếm 12 công nhân mất tích còn lại.

Các lực lượng chức năng bắt đầu tìm kiếm nạn nhân mất tích
Các lực lượng chức năng bắt đầu tìm kiếm nạn nhân mất tích  

Để ngăn đập, nắn dòng được dòng chảy, trong thời gian qua Ban chỉ huy cứu nạn đã huy động tổng lực từ phương tiện, nhân lực, đào đắp hàng trăm m3 đất, đá, trên 300 rọ đá. Các lực lượng đã đào, đắp ngăn đập với độ sâu hơn 3m, rộng 5m và dài hơn 150m… Sau khi ngăn đập xong các lực lượng bắt đầu chuyển qua giai đoạn tìm kiếm các nạn nhân dưới lòng suối. Ngoài ra, 3 chú chó nghiệp vụ tinh nhuệ nhất của trường Trung cấp 24 Biên phòng cũng được đưa đến để tìm kiếm các nạn nhân.

Theo Đại tá Nguyễn Đình Khoa, Phó Chỉ huy trưởng- Tham Mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh TT-Huế, qua 5 ngày nối lại công tác tìm kiếm những người mất tích ở Rào Trăng 3,  các lực lượng đã huy động phương tiện kỹ thuật, làm với tinh thần trách nhiệm cao nhất, tích cực nhất. Và có thể nói rằng đến giây phút này công việc ngăn đập, nắn dòng đã hoàn tất, sau khi hoàn tất việc nắn dòng chúng tôi tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân dưới lòng sông.

Đọc thêm