'Đá' phải cục tiền 45 triệu đồng, nam thanh niên tìm người đánh rơi trả lại

(PLVN) - Đá phải cục tiền 45 triệu đồng khi vừa xuống xe buýt, người đàn ông tìm trả lại nguyên vẹn cho chủ nhân bị đánh rơi.
Anh Ngô Bá Hậu trả lại số tiền cho người bị mất.
Anh Ngô Bá Hậu trả lại số tiền cho người bị mất.

Khoảng 18h ngày 29/10, anh Ngô Bá Hậu (SN 1988, trú phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) đi xe buýt từ huyện Cẩm Xuyên đến điểm gần siêu thị điện máy Xanh (TP Hà Tĩnh) thì xuống xe. Bước về nhà, anh nhặt được một chiếc ví màu đen.

Anh Hậu kiểm tra trong ví có một CMND, 1 giấy phép lái xe đều mang tên Nguyễn Hữu Long (trú tại thôn Hòa Sơn, xã Cẩm Thịnh, Cẩm Xuyên) cùng số tiền hơn 45 triệu đồng. Người xung quanh không ai nhận là chủ nhân tài sản trên.

Anh Hậu mang theo ví tiền về nhà, kể lại với vợ mình. Chị Lê Thủy Tiên (vợ anh Hậu) chụp ảnh các giấy tờ tùy thân trong ví rồi đăng lên Facebook để tìm người trả lại.

Sau khi nhặt được chiếc vé, vợ anh Hậu đã đăng lên mạng xã hội để tìm chủ nhân đánh rơi
 Sau khi nhặt được chiếc vé, vợ anh Hậu đã đăng lên mạng xã hội để tìm chủ nhân đánh rơi

Thông tin đã nhanh chóng đến với chủ nhân là anh Nguyễn Hữu Long khi anh này đang tá hỏa đi tìm chiếc ví. Anh Long đã liên hệ với anh Hậu để nhận lại số tài sản trên ngay trong đêm.

Anh Long cho biết đánh rơi ví trên đường đi xe buýt từ Cẩm Xuyên đến TP Hà Tĩnh. Đây là số tiền hàng mà anh Long đang mang đi trả cho khách.

"Trong đầu cứ nghĩ đã mất số tiền đó rồi chứ không nghĩ là nhận lại được tài sản nguyên vẹn. Tôi rất cảm kích và biết ơn vợ chồng anh Hậu", anh Long bày tỏ.

Anh Hậu là kỹ thuật viên một phòng khám Răng hàm mặt tại thị trấn Cẩm Xuyên, hàng ngày đi xe buýt đến điểm làm việc và về nhà.

Đọc thêm